Thưa bác sỹ, em chỉ bị thưa 2 răng cửa hàm trên thôi còn hàm dưới thì đều đặn rồi nên em niềng răng invisalign có đau không ạ? Em có nên niềng cả 2 hàm không ạ? Mong bác sỹ tư vấn, em cảm ơn ạ!

Răng thưa có đặc điểm gì?

Răng thưa là một trong số rất nhiều dạng khiếm khuyết của răng. Cho nên răng thưa có những đặc điểm riêng, chi phối trực tiếp đến các chỉ định và phác đồ niềng răng thưa cho bệnh nhân và khách hàng.

– Răng thưa là tình trạng các răng trên cung hàm mọc không sát nhau, cạnh răng này cách xa so với cạnh răng kia.


– Giữa các răng có khe hở gọi là khe răng thưa, khe thưa này lớn hay nhỏ phụ thuộc vào mức độ thưa răng nhẹ hay nặng.

– Khe răng thưa gây mất thẩm mỹ, khiến cho sức mạnh tổng thể của cả hàm răng bị giảm sút, lực nhai không đảm bảo, về lâu dài có thể làm chính các răng thưa bị xô lệch do hai bên răng thưa có khoảng trống nên răng dễ bị ngả nghiêng khi phải chịu lực nghiến trong thời gian dài.

Niềng răng thưa ở đâu tốt nhất hiện nay?

Theo sự chia sẻ của nhiều chuyên gia nha khoa cho biết, niềng răng thưa ở đâu tốt cần phải hội tụ được đầy đủ những tiêu chí như: đội ngũ bác sĩ, trang máy móc thiết bị hiện đại, cũng như quy trình đúng chuẩn Bộ Y tế. 

Đầu tiên, đội ngũ bác sĩ với tay nghề, trình độ cao, giỏi chuyên môn chính là yếu tố quan trọng xác định đó có phải là địa chỉ nha khoa tốt hay không. Với yếu tố này, việc điều trị niềng răng thưa sẽ diễn ra một cách thành công, không gây bất kỳ biến chứng hay ảnh hưởng đến sức khỏe.


Thứ hai, một nha khoa có đầy đủ các máy móc thiết bị hiện đại sẽ giúp ca điều trị được thực hiện nhanh chóng, an toàn và hỗ trợ bác sĩ chuẩn đoán chính xác. 

Và quy trình đạt chuẩn cũng là yếu tố quan trọng thứ 3 đảm bảo chỉnh hình niềng răng thưa được thực hiện đúng các bước theo quy định của Bộ Y tế. 

Ngoài ba yếu tố cơ bản trên thì một số yếu tố khác như mức chi phí hợp lý, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo cũng là điều làm khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng.
 
Top