Chi phí niềng răng móm phụ thuộc nhiều vào tình trạng, mức độ móm, chẩn đoán và phác đồ điều trị của Bác sĩ. Song song đó, phương pháp niềng răng được lựa chọn để khắc phục tình trạng răng móm cũng quyết định việc bạn phải biết niềng răng tháo lắp có tốt không. Bài viết dưới đây tham khảo ý kiến của Bác sĩ và bảng giá mới nhất được cập nhật trong năm 2019, sẽ giải đáp đầy đủ những thắc mắc của các bạn.

Cách phân biệt móm răng và móm hàm

Khi chúng ta bị móm sẽ thấy tương quan hàm trên ở bên trong hàm dưới, trong khi răng hàm dưới phải ở trong so với hàm trên thì mới đạt chuẩn. Đặc điểm này rất dễ nhận ra bằng mắt thường quan sát nhưng để xác định răng bị móm do xương hàm hay do răng thì phải trải qua cuộc kiểm tra và thăm khám bởi bác sỹ tại địa chỉ nha khoa uy tín.


– Biểu hiện của các trường hợp móm do răng là răng hàm trên mọc lùi vào trong còn răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài. Bạn có thể quan sát đặc điểm này bằng mắt nhưng để có kết quả chính xác về tỷ lệ sai lệch thì cần phải thực hiện đo đạc và kiểm tra kỹ lưỡng.

– Biểu hiện của các trường hợp móm do xương hàm là xương hàm trên bị ngắn hơn so với xương hàm dưới. Những trường hợp này thường thuộc dạng phức tạp, khó điều chỉnh. Để khẳng định móm do xương hàm cũng như đo đạc tỷ lệ sai lệch chính xác thì bệnh nhân phải được chụp Xquang toàn hàm để kiểm tra.

Các phương pháp niềng răng móm phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng móm hiệu quả, một trong những phương pháp niềng răng móm đang được sử dụng phổ biến hiện nay là niềng răng có mắc cài và niềng răng không có mắc cài.

Phương pháp niềng răng móm có mắc cài: Niềng răng có mắc cài là phương pháp niềng răng sử dụng các khí cụ như mắc cài và dây thun để kéo răng, định vị răng về đúng vị trí. Thị trường đang có các loại mắc cài: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc càu mặt trong… Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, tình trạng răng của bạn bác sĩ sẽ tư vấn loại mắc cài phù hợp nhất.

Niềng răng móm không mắc cài: Niềng răng móm không mắc cài là phương pháp tiên tiến nhất ở thời điểm hiện tại của ngành chỉnh nha. Sử dụng niềng răng không mắc cài người đối diện sẽ rất khó nhận ra bạn đang niềng răng.

Niềng răng không mắc cài có nhiều ưu điểm nổi bật: thẩm mỹ cao, có thể tháo lắp dễ dàng, thuận tiện vệ sinh răng miệng và ăn uống… Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này chính là chi phí cao, cao nhất trong các phương pháp niềng răng hiện nay.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top