Sưng nướu răng là một bệnh rất thường gặp ở trẻ em do nhiễm trùng những mô mềm xung quanh nâng đỡ cho răng. Nếu nướu của trẻ bị sưng và chảy máu khi chải răng, trẻ có thể bị viêm nướu.

Sưng nướu răng ở trẻ em do đâu?

Trẻ em là độ tuổi rất dễ mắc phải các bệnh lý răng miệng, trong đó có tình trạng sưng nướu răng ở trẻ em. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng sưng nướu ở trẻ mà các bà mẹ cần nắm rõ để có biện pháp ngăn ngừa và điệu trị bọc răng sứ zirconia hiệu quả.

- Sưng nướu ở trẻ có thể là dấu hiệu mọc răng, ở giai đoạn từ 6-7 tuổi khi bé mọc hai răng hàm đầu tiên. Trẻ thường bị sưng nướu khi mọc răng, nhưng đây chỉ là tình trạng tạm thời, không gây nguy hiểm nếu chăm sóc răng miệng cho trẻ đúng cách.
Điều trị sưng nướu răng ở trẻ em

- Vi khuẩn mảng bám tồn tại càng lâu thì mức độ nghiêm trọng mà chúng có thể gây ra càng lớn. Nếu mảng bám không được làm sạch đúng mức bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày, nó sẽ tạo ra độc tố kích thích mô nướu gây viêm nướu.

- Trẻ mắc các bệnh viêm nướu, viêm nha chu hay sâu răng đều có biểu hiện sưng nướu, nguyên nhân là do vi khuẩn gây ra.

- Xỉa răng bằng tăm, nhai phải thức ăn cứng cũng có thể gây ra tình trạng sưng nướu. 

Điều trị sưng nướu răng ở trẻ em

Khi trẻ bị sưng nướu răng, bạn không nên tự ý mua thuốc điều trị ở ngoài mà nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và có phương pháp điều trị hiệu quả. Tùy vào tình trạng răng miệng mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

Nếu là sưng nướu do mắc phải các bệnh lý viêm nướu, viêm nha chu thì cần thực hiện lấy cao răng, làm sạch khoang miệng. Sau đó, phối hợp thêm thuốc kháng sinh uống, vitamin PP và vitamin C. Trong trường hợp sưng nướu do sâu răng thì cần lấy hết ổ sâu và trám lại bằng vật liệu nha khoa. 

Điều cần lưu ý là sau khi điều trị, bạn cần chăm sóc và bảo vệ răng miệng cho trẻ đúng cách. Không nên cho trẻ ăn nhiều đồ ngọt, chải răng 2 lần/ ngày, tập cho trẻ thói quen dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, thăm khám răng miệng định kỳ 6 tháng/ lần.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top