Răng cửa của em mọc không đều nhau, bị chìa ra ngoài. Em muốn răng của em được đều lại thì không biết răng cửa mọc chìa có niềng răng được không ạ hay phải làm cách khác? Niềng 1 hàm hay 2 hàm? Thời gian niềng là bao lâu? niềng răng có nguy hiểm không ạ. Em cám ơn bác sĩ.

Nắn chỉnh răng lệch lạc bằng phương pháp niềng răng

Niềng răng được xem là một trong những phương pháp chỉnh nha tối ưu, vì phương pháp này giúp bảo tồn nguyên vẹn răng thật của bạn. Bác sĩ sẽ dùng mắc cài và khí cụ gắn trực tiếp lên răng, sau đó sẽ điều chỉnh từ từ các răng mọc lệch về đúng vị trí.


Ưu điểm của niềng răng là không gây xâm lấn, không đau nhức hay ê buốt. Niềng răng lệch lạc mất bao lâu sẽ tùy thuộc tình trạng lệch lạc của răng nặng hay nhẹ, thông thường, thời gian điều trị niềng răng kéo dài. 

Trong thời gian đeo niềng có thể gây vướng, bất tiện cho bệnh nhân. Vì thế, phương pháp  niềng răng lệch lạc này thường thích hợp với trường hợp răng mọc lệch nhiều và chen chúc nhau.

Thời gian niềng răng ở người lớn 

Dù các chuyên gia nha khoa khuyên nên niềng răng vào lứa tuổi còn là trẻ em để đạt hiệu quả tốt nhất, nhưng không thể phủ nhận ngày nay với các thủ thuật y khoa ngày càng phát triển, các phương pháp niềng răng hiện đại, tân tiến hơn giúp các Bác sĩ điều trị nhanh, thành công trong các ca niềng, kể cả các trường hợp răng khó hay phức tạp.

Niềng răng cho người trưởng thành đã không còn khó như mọi người vẫn nghĩ. Nếu bệnh nhân tuân thủ phác đồ điều trị và hướng dẫn của bác sĩ thì thời gian sẽ rút ngắn đáng kể và ca niềng răng sẽ thành công nhanh chóng.


Thông thường một ca niềng răng người lớn khi không phải nhổ răng sẽ kéo dài trong khoảng 18 tháng, trong trường hợp có nhổ răng thì khoảng 24 tháng. Sau khoảng thời gian này, niềng răng cho kết quả rõ ràng, kết hợp với việc đeo duy trì hàm sau niềng khách hàng sẽ có một hàm răng đều đẹp, nụ cười tươi sáng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top