Trong nha khoa, răng hô được xem là một trong những trường hợp sai lệch khớp cắn khá nghiêm trọng. Các răng ở hàm trên có xu hướng mọc chìa ra phía trước miệng, khiến tương quan hai hàm mất cân đối, ảnh hưởng tới ăn nhai và thẩm mỹ của hàm răng, khuôn miệng. Vì vậy mà những thông tin về cách làm răng bớt hô được chia sẻ trên các trang mạng thông tin được đông đảo khách hàng quan tâm.

Cách chữa răng hô tại nhà có đem lại hiệu quả?

Răng hô là dạng khuyết điểm mà nhiều người gặp phải, gây mất thẩm mỹ. Có 2 dạng răng hô, đó là hô do răng và hô do hàm. Vì muốn tiết kiệm chi phí nên nhiều người đã áp dụng một số cách chữa răng hô tại nhà dưới đây. Trường hợp niềng răng có hết móm không 

Chữa răng hô hiệu quả tại nha khoa

- Dùng tay đẩy răng: Dùng lực ở ngón trỏ, đẩy răng vào trong là phương pháp cải thiện tình trạng răng hô, chỉ cần bỏ ra 15 phút thực hiện mỗi ngày, tập trung vào những răng cửa hàm trên. Tuy nhiên, trên thực tế, chưa có nghiên cứu nào chỉ ra hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Thực hiện không đúng lực còn khiến tình trạng sai lệch trở nên nghiêm trọng hơn.

- Dùng lưỡi đẩy: Phương pháp này được thực hiện bằng cách dùng lưỡi bao trọn toàn bộ răng hàm trên, sau đó sử dụng lực, kéo răng vào phía trong. Nếu bạn mong muốn chữa hô bằng phương pháp này thì hãy từ bỏ vì sẽ không đem lại hiệu quả, lực của lưỡi rất quá nhỏ, nếu vẫn cứ thực hiện thì có thể khiến lưỡi bị rát, sưng, rối loạn tuyến nước bọt.

Như vậy, các cách chữa răng bị hô tại nhà sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn. Để chữa hô hiệu quả, cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả.

Chữa răng hô hiệu quả tại nha khoa

Tại nha khoa, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng răng miệng của bệnh nhân, đánh giá mức độ sai lệch, chụp x-quang để xác định nguyên nhân hô là do răng hay do hàm và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Trong trường hợp hô do răng thì niềng răng là giải pháp tối ưu. Theo đó, bác sĩ sẽ sử dụng các hệ thống khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng nhằm tác động lực lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Thời gian niềng răng thường kéo dài 12- 24 tháng. Trong những trường hợp răng hô nhẹ, bạn vẫn có thể bọc răng sứ để tiết kiệm thời gian.

Còn đối với những trường hợp hô do hàm thì niềng răng sẽ không đem lại hiệu quả mà cần áp dụng phương pháp phẫu thuật hàm. Bác sĩ sẽ tiến hành gọt hàm, đẩy hàm về đúng vị trí, đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn.

Hiện nay, tại nhiều cơ sở nha khoa uy tín đang áp dụng chương trình niềng răng trả góp, bạn sẽ không phải áp lực về chi phí niềng răng quá nhiều.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvuthammyimplant.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top