Chảy máu ở răng bị sâu là hiện tượng tủy răng bị kích ứng, viêm nhiễm nặng gây ra chảy máu răng kết hợp với cơn đau từ tủy viêm nhiễm gây ra những cơn đau nhức tận óc cho bệnh nhân. Ngoài ra, viêm tủy răng còn có khả năng gây ra tình trạng áp xe chân răng nguy hiểm đến tính mạng nếu không được chữa trị sớm.

>>Xem thêm: bọc răng sứ bị đau

Nguyên nhân răng sâu bị chảy máu
Nguyên nhân răng sâu bị chảy máu

Nguyên nhân răng sâu bị chảy máu

Sâu răng là một trong những bệnh lý răng miệng phổ biến ở nhiều người. Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mà sâu răng còn gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, nếu không điều trị còn có thể phát sinh nhiều bệnh lý răng miệng khác.

Răng sâu bị chảy máu là do sự hoạt động của vi khuẩn có tên là Streptococcus Mutans trong khoang miệng. Chúng thường lưu trú trên mảng bám vôi răng, sản sinh và tiết ra chất hữu cơ, polyore, enzyme, chuyển hóa tinh bột thành đường và đường thành axit. Các axit này hoàn tan men răng và ngà răng, khiến thân răng bị vỡ. 

Vi khuẩn tồn tại lâu mà không được loại bỏ sẽ khiến lỗ sâu to hơn, bệnh lý thêm nặng hơn. Khi mô răng bị phá hủy sẽ gây đau buốt, răng bị chảy máy, dần dần phần mô răng này bị ăn mòn tới tủy, gây sốt cao, chảy máu liên tục. 

Biến chứng nguy hiểm khi răng sâu bị chảy máu chính là viêm nhiễm tủy răng, mất răng vĩnh viễn. 

Răng sâu bị chảy máu nguy hại thế nào?

Mặc dù nhận thấy tình trạng bất thường của răng sâu nhưng vẫn có một số người chủ quan, không tiến hành điều trị sớm. Lúc này, cấu trúc răng đã bị phá hủy nghiêm trọng và sức khỏe răng miệng sẽ đứng trước những nguy cơ:

- Áp xe nướu lan rộng xuống phần xương hàm, khiến xương bị phá hủy, dẫn đến viêm xương, mục xương trước tuổi. Bên cạnh đó, vùng xoang hàm bên trên cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng do sự tấn công sâu của vi khuẩn từ các mô bệnh.

- Vùng sâu răng lan rộng dưới lưỡi và vùng cằm, gây tắc nghẽn hô hấp dẫn đến tử vong. 

- Vùng hàm ở khu vực kề cận răng sâu bị chảy máu bị ảnh hưởng, nướu răng bị hủy hoại, các răng trên cung hàm cũng bị ảnh hưởng.

Xử lý răng sâu bị chảy máu

Ngay khi xuất hiện dấu hiệu của bệnh, bạn nên đến ngay nha khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. Tùy vào mức độ sâu răng mà sẽ có biện pháp chữa trị khác nhau:

- Trám răng sâu: Áp dụng khi răng sâu mới chớm, chảy máu ít và không thường xuyên xuất hiện đau nhức, ê buốt, lỗ sâu không quá lớn. Trám răng sẽ làm sạch các mô bệnh, bổ sung, tái tạo phần men răng đã mất.

- Điều trị tủy răng và trám răng: Trong trường hợp tủy răng bị phá hủy, bác sĩ sẽ chỉ định làm sạch tủy, sau đó chèn tủy nhân tạo để thay thế cấu trúc răng. Cuối cùng trám bít ống tủy để bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn. 

- Nhổ răng: Khi phần răng bị mất quá nhiều, chỉ còn 1 nửa chân răng hay chân răng chỉ còn 1 mẩu rất nhỏ, vi khuẩn sâu đã tấn công vào tận ống tủy thì cần phải nhổ bỏ răng. Nhổ răng là giải pháp cuối cùng khi các biện pháp bảo tồn răng không có hiệu quả nữa. 

Vì vậy, để giúp răng miệng khỏe mạnh, răng sâu bị chảy máu không biến chứng nặng, bạn nên chú ý những bất thường của răng và đến nha khoa càng sớm càng tốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://halien11111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top