Tùy vào nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng, bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định giải pháp tẩy trắng răng thẩm mỹ phù hợp. Trên thực tế, tẩy trắng răng tại phòng nha vẫn có nhiều ưu điểm vượt trội hơn do bạn sẽ được nha sĩ trực tiếp thực hiện các thao tác kỹ thuật trong quá trình tẩy trắng.

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là việc làm tác động lên màu răng, giúp răng từ màu tối trở nên trắng sáng thông qua sự can thiệp của các phương pháp làm trắng. Để làm răng trắng hơn thì người ta sử dụng các hóa chất và kết hợp với năng lượng ánh sáng bằng phản ứng oxy hóa cắt đứt các nối đôi của hóa chất hữu cơ tạo màu trong răng.

Tẩy trắng răng bằng máng tẩy trắng
Thời gian tẩy trắng răng thường không quá lâu, chỉ mất từ 30 phút đến 45 phút. Bên cạnh đó, số lần tẩy trắng phụ thuộc vào tình trạng xỉn màu, ố vàng nặng hay nhẹ. Thông thường, chỉ sau một lần thực hiện tẩy trắng bạn sẽ có được hàm răng trắng sáng, đều màu cùng nụ cười rạng rỡ tự tin.

Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến

Có 2 hình thức tẩy trắng răng cho bạn dễ dàng lựa chọn đó là tẩy trắng răng tại phòng và tẩy trắng răng tại nhà. 

Tẩy trắng răng tại nhà

Khi lựa chọn tẩy trắng răng tại nhà, bạn sẽ được cung cấp thuốc tẩy cùng máng tẩy có thiết kế riêng cho khuôn răng của từng người. Sau khi chế tác xong máng tẩy tại phòng nha, bạn lấy về và thực hiện đúng các chỉ dẫn mà bác sĩ đưa ra. Bạn sẽ mang máng tẩy mỗi đêm khi ngủ cho đến khi đạt hiệu quả như mong đợi. Thông thường thời gian mang máng tẩy kéo dài khoảng 4 tuần hoặc có thể lâu hơn tùy vào tình trạng.

Tẩy trắng răng tại các phòng nha

Bạn sẽ trực tiếp được bác sĩ nha khoa chỉ định liệu trình tẩy trắng riêng cho mình. Thuốc tẩy tại phòng thường được dùng là Carbamide Peroxide 22 – 38%, Hydrogen Peroxide 15 – 20% kết với các đèn tẩy trắng nhiều năng lượng.

Tẩy trắng răng tại các phòng nha
Tùy vào từng tình trạng, mức độ nặng nhẹ, bác sĩ sẽ điều chỉnh nồng độ đèn chiếu thích hợp để đẩy nhanh hiệu quả tẩy trắng. Giảm thiểu tối đa ê buốt sau khi kết thúc liệu trình, đảm bảo khả năng ăn nhai và thẩm mỹ cho hàm răng của bạn.

Doanbtv
 
Top