Rạn da là một trong những tình trạng mà phụ nữ thường hay gặp phải hơn nam giới do cơ địa và cầu trúc da của họ khác với phái mạnh. Đặc biệt, với những chị em đã trải qua quá trình sinh con, do quá trình tăng cân đột ngột khiến những vết rạn xuất hiện trên da. Dầu dừa được biết đến là một loại dầu thực vật nguyên chất được ép từ quả dừa tươi. Hiện nay, có nhiều người trị rạn da lâu năm bằng dầu dừa nhưng chưa hiều hết về tác dụng của nó.

Cách chữa rạn da bằng dầu dừa là phương pháp dễ thực hiện nên bạn có thể tham khảo thực hiện cho mình.

Rạn da là tình trạng mà rất nhiều chị em phụ nữ mắc phải. Do sự tăng lên đột ngột của khối lượng cơ thể, cấu trúc da bị phá vỡ khiến các mô liên kết da bị đứt gãy, hình thành những vết rạn trên da.

Bạn có thể quan tâm niềng răng giá bao nhiêu

Rạn da thường xuất hiện nhiều nhất ở vùng bụng, đùi, hông…là những vùng thường tích mỡ nhiều nhất trên cơ thể. Lúc mới hình thành, vết rạn thường có màu đỏ, hồng và đôi khi khiến bạn bị ngứa. Về sau, màu của chúng sẽ nhạt dần.

Rạn da sau sinh là nỗi ám ảnh của không ít bà bầu, khiến chị em mất đi sự tự tin vốn có. Dầu dừa từ lâu được biết là mỹ phẩm tự nhiên giúp chữa rạn da hiệu quả cho bà bầu. Bởi trong dầu dừa có vitamin E, vừa có tác dụng chống lão hóa vừa tăng cường độ co giãn của làn da. Nhờ vậy mà giúp ngăn ngừa và hạn chế sự xuất hiện của vết rạn.

Cách chữa rạn da bằng dầu dừa

Rạn da tuy không gây đau đớn, không ảnh hưởng sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ. Vì vậy mà rất nhiều chị em đã tìm hiểu và lựa chọn các phương pháp khắc phục, phổ biến nhất là sử dụng kem trị rạn da.Tuy nhiên theo lời khuyên của bác sĩ thì việc sử dụng kem rạn da cũng như các chất hóa mỹ phẩm bạn cần tỉm hiểu khi và cẩn thận. Nhất là những chị em đang trong thời kỳ mang thai, việc sử dụng kem kém chất lượng, không đúng cách có thể ảnh hưởng không tốt cho mẹ và bé.

Một trong những cách chữa rạn da an toàn mà bạn có thể thực hiện là sử dụng dầu dừa. Sử dụng dầu dừa có nhiều ưu điểm: an toàn cho da, không gây dị ứng, giá thành rẻ, dễ thực hiện, và thu được những hiệu quả nhất định.

Sử dụng 1 kg dừa khô sau đó nạo nhỏ trộn cùng 0,4 lít nước sạch. Sau đó vắt và lọc lấy nước cốt dừa. Sau đó, đun nước này với lửa nhỏ, đun đến khi thấy lớp dầu nổi lên có màu vàng nhạt, thì bạn lấy lớp dầu này, cho vào hủ, để trong tủ lạnh và sử dụng dần.

Buổi tối sau khi tắm xong, bạn lấy một chút dầu dừa thoa lên da, những vị trí bị rạn da. Với những chị em đang mang thai thì nên thoa bắt đầu từ tháng thứ 4 – 5 trở đi. Kèm theo những động tác massage nhẹ nhàng sẽ giúp dầu dừa thấm sâu vào bên trong da và phát huy hiệu quả cao nhất.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top