“ Chào trung tâm nha khoa Đăng Lưu. Em năm nay 21 tuổi và bị hô bẩm sinh. Trường hợp của em bị hô cũng khá nặng và càng ngày em càng thấy tự ti về hàm răng của mình. Nhiều người khuyên em nên đi niềng răng nhưng em vẫn còn băn khoăn không biết niềng răng chỉnh hô có đau không ? niềng răng mắc cài sứ dây trong ở đâu tốt? Mong bác sĩ tư vấn giùm trường hợp của em. Em chân thành cám ơn bác sĩ”. ( Ngọc Yến, Lạng Sơn).

Chỉnh nha niềng răng hô có đau không ?
Chỉnh nha niềng răng hô có đau không ?

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi, về vấn đề bạn thắc mắc, các chuyên gia của chúng tôi trả lời như sau:

Răng hô là một trong những trường hợp thường được chỉ định niềng răng để sắp xếp các răng mọc đều đặn lại nhằm có được hàm răng đẹp, nụ cười xinh tươi. Công nghệ niềng răng hiện đã có những tiến bộ vượt bậc cùng với những phát minh khoa học đã cho ra đời rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau để bạn lựa chọn tùy theo tình trạng răng cũng như nhu cầu của mình. Mỗi phương pháp niềng răng có ưu nhược điểm khác nhau, bạn nên đến cơ sở nha uy tín để BS tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp với bạn nhất.

Niềng răng chỉnh hô có đau không ?

Tâm lý sợ đau là tâm lý chung của tất cả mọi người nhưng bạn yên tâm răng niềng răng không đau và khó chịu như bạn nghĩ. Khi niềng răng, BS phải nhổ răng để dịch chuyển răng vào đúng vị trí. Sau khi đó, BS sẽ dùng khí cụ mắc lên răng. Với phương pháp niềng răng này, trong thời gian khoảng 3 – 5 ngày đầu, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu bởi vì lúc này mắc cài mới được gắn vô có thể gây vướng hoặc đau răng. Bạn chỉ cần pha một chút muối với nước ấm để súc miệng sẽ nhanh chóng làm dịu cơn đau. Nếu cảm thấy đau không chịu được, bạn có thể uống thuốc giảm đau theo đơn của BS. Sau khoảng thời gian 1 tuần, bạn sẽ hoàn toàn làm quen với những chiếc mắc cài và sẽ không còn cảm thấy đau nữa.

Với phương pháp niềng răng không mắc cài, việc dịch chuyển răng sẽ dựa vào nhưng khay nhựa được chế tạo phù hợp với răng của bạn nên bạn sẽ hoàn toàn không chịu bất cứ sự đau đớn nào trong suốt quá trình niềng răng.

Trong quá trình điều trị, bác sĩ sẽ hẹn lịch khám cụ thể để chủ động kiểm soát quá trình dịch chuyển răng, giúp bạn cũng nhận biết được quá trình thay đổi của răng như thế nào. Nếu có bất kỳ trở ngại nào bạn hoàn toàn có thể trao đổi với bác sĩ để được trợ giúp. Vì vậy, bạn không cần lo lắng về vấn đề “ niềng răng chỉnh hô có đau không ?” khi thực hiện tại nha khoa Đăng Lưu nữa nhé.

Chúc bạn luôn vui khỏe !


Bài viết được trích nguồn tại: http://implantdangluu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top