Nếu mắt bạn hay bị mỏi mệt, căng thẳng hay mờ mắt thì đây là lúc bạn bắt đầu thực hiện 8 bài tập đơn giản sau để giữ sức khỏe cho cửa sổ tâm hồn mình.

Mọi người thường chú ý tập luyện để giảm vòng eo, thon bụng hay giữ cơ thể gọn gàng, săn chắc mà ít khi để ý tới các bài tập cho mắt trong khi đây là một trong những bộ phận quan trọng cần được chú ý chăm sóc nhiều nhất.
>> Thông tin nha khoa liên quan: mọc răng khôn trong thời gian bao lâu
Nguyên nhân gây mờ mắt

Nhiều người thường chỉ quan tâm đến cách giảm eo, giữ dáng mà quên mất cách bảo vệ đôi mắt của mình. Mờ mắt có rất nhiều nguyên nhân, đó có thể là do mắt bạn làm việc quá nhiều cũng có thể bạn đang mắc phải những căn bệnh nguy hiểm mà bạn không nên chủ quan. chính vì vậy, khi cảm thấy mắt bị mờ, dù là do nguyên nhân gì, bạn cũng cần được bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh.

Làm việc nhiều trên máy tính sẽ khiến mắt bạn bị khô, lâu ngày sẽ có hiện tượng mờ dần. Hội chứng khô mắt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn theo nhiều cách khác nhau, gây mờ mắt, rát hoặc đau nhức mắt.

Mờ mắt cũng có thể do tật khúc xạ về mắt, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, võng mạc tiểu đường, thiếu máu não. Mắt cũng có thể mờ dần do tác dụng của một số loại chống dị ứng như nhóm kháng histamin có thể gây tăng nhãn áp, nhìn mờ, đau nhức mắt.

Để bảo vệ đôi mắt của bạn luôn sáng khỏe, bạn cần có một lối sống khoa học kết hợp cùng những bài tập giúp mắt sáng hơn.

Bài tập cho mắt sáng tại nhà

Bài tập cho mắt sáng tại nhà

Những bài tập cho mắt sáng rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày để thực hiện, duy trì thói quen tốt này, mắt bạn sẽ luôn khỏe mạnh.

>>Tin thêm về chăm sóc làm đẹp: làm cách nào để giảm cân tại nhà hiệu quả


Bài tập nhắm mắt: Bạn cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc mỗi đêm để tăng cường sức khỏe cho đôi mắt và cơ thể. Hãy nhắm mắt lại, đặt 2 ngón tay lên mí mắt, ấn nhẹ trong vòng 2 giây rồi thả ra. Lặp đi lặp lại 10 lần.

Bài tập đảo mắt: Không phải lúc nào bụi bay vào mắt bạn mới đảo mắt. Hãy đảo mắt những lúc bình thường và thực hiện đúng cách. Đảo mắt chậm rãi sang bên trái, thành một vongc tròn, đổi ngược đảo lại sang bên phải thành một vòng tròn. Động tác này sẽ giúp bạn cải thiện được tầm nhìn của bạn.

Bài tập lác mắt: Để thực hiện bài tập này, bạn cần chọn một vật mảnh mai như bút hoặc một cái đũa. Cầm chiếc bút rồi duỗi thẳng hết chiều dài cánh tay, sao cho chiếc bút đối diện thẳng với mặt của bạn. Từ từ đưa bút sát vào mũi trong khi giữ hai mắt nhìn chăm chú vào nó. Sau khi bút đã chạm mũi của bạn, lại từ từ di chuyển nó trở về vị trí ban đầu, mắt vẫn tập trung vào chiếc bút. Động tác này lặp lại từ 5 đến 10 lần.

Mở to mắt: Bạn thường mở to mắt nhìn khi có điều gì đó làm bạn ngạc nhiên hay bị sốc. Nhưng hóa ra động tác này lại rất tốt cho sức khỏe của mắt. Đầu tiên, bạn nheo mắt trong 5 giây như thể đang phải nhìn thứ gì đó ở xa rồi mở mắt to nhất có thể. Giữ mắt ở vị trí mở trong 5 giây rồi trở lại như bình thường. Lặp lại bài tập này 10 lần.

Tạo nhiệt cho mắt: Những lúc bạn thấy mắt mệt mỏi hãy thử chà xát lòng bàn tay làm nóng lên rồi ấn nhẹ lên đôi mắt đang nhắm, giữ nguyên trên mắt 5 giây rồi lặp đi lặp lại động tác này 10 lần.

Nhắm mắt nghỉ ngơi: Bạn nên tắt màn hình máy tính, hoặc ngồi ra xa màn hình, tránh bất kì ánh sáng chói nào chiếu vào mắt. Sau đó tựa lưng vào ghế (có thể đặt một chiếc gối nhỏ mềm dưới đầu để dễ chịu hơn), và nhắm mắt lại từ 5 đến 10 phút. Bạn có thể tập bài tập đơn giản này mỗi khi nào thấy mỏi mắt, hoặc ít nhất là 2 lần mỗi ngày.

Để có một đôi mắt sáng khỏe, bạn nên bắt đầu từ một chế độ dinh dưỡng khoa học, đặc biệt là những thực phẩm chứa acid béo omega -3, lutein, kẽm, vitamin C, E để giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top