Rất nhiều người gặp phải tình trạng trám răng xong bị ê nhức. Vậy đâu là nguyên nhân chính dẫn đến việc này, cách phòng ngừa và điều trị như thế nào hiệu quả nhất để nhanh chóng thoát khỏi cơn đau nhức răng sau khi trám, tẩy trắng răng có tốt không. Tất cả sẽ có chi tiết qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân nhức răng sau khi trám
Phương pháp trám răng thẩm mỹ

Nhức răng sau khi trám là gì?

Sau khi trám răng bạn có thể gặp phải tình trạng đau nhức răng và có thể do một số nguyên nhân chính sau đây.

Chưa lấy sạch mô răng hoặc tủy viêm: Trước khi trám răng sâu, bác sĩ sẽ tiến hành nạo hết sạch mô sâu bệnh và lấy hết phần ngà răng bị hỏng hay viêm tủy rồi mới thực hiện trám răng. Nếu công đoạn này không được thực hiện kỹ khiến mô răng sâu và tủy hỏng không được loại bỏ hết thì những vi khuẩn còn sót lại sẽ tiếp tục phát triển, tấn công vào răng gây nên cảm giác đau nhức.
>> Cung cấp kiến thức nha khoa: răng khôn có mấy cái
Do vật liệu trám răng không tốt: Thực hiện tại những địa chỉ kém với chất lượng miếng trám xấu không thích hợp với cơ địa của cơ thể và gây nên kích ứng sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng răng sau khi trám bị nhức.

Thực hiện không đúng kỹ thuật: Sau khi trám có thể khiến răng đau nhức nếu do bác sĩ có tay nghề thực hiện không đúng kỹ thuật, miếng trám không chính xác nên sẽ bị lỏng, hở và không sát khít với nhau, khiến bạn bị ê buốt à đau nhức.

Chăm sóc răng miệng sau khi trám không đúng cách: Răng không được bảo vệ và chăm sóc đúng sau khi trám dễ làm răng bị yếu đi và là nguyên nhân khiến răng đau nhức.


Biểu hiện của nhức răng sau khi trám


Những biểu hiện bình thường sau khi trám

Cơn đau khi cắn: Bạn sẽ gặp phải cơn đau ngay sau khi thuốc gây tê hết và còn kéo dài theo thời gian. Nếu gặp phải trường hợp này thì vết trám nằm không đúng khớp cắn và cần tới ngay nha sĩ để được điều chỉnh lại ngay.

Đau khi chạm vào răng: Những cơn đau sẽ xuất hiện khi các răng chạm vào nhau nhưng sẽ biến mất trong một khoảng thời gian ngắn.

Đau răng bên cạnh: Cơn đau răng từ bên cạnh răng đã trám. Đây là cơn đau bình thường và chạy dọc theo hàm, sẽ giảm trong khoảng 1-2 tuần.

Trường hợp đau nhức răng nếu sau khi trám bất thường

Đau như bị sâu răng: Một số trường hợp lỗ sâu răng được trám đã phân rã sâu vào các mô không còn khỏe mạnh mà lúc trám không phát hiện ra. Lúc này điều trị tủy chính là việc làm được yêu cầu cần thiết.

Vết trám xấu đi do áp lực nhai liên tục thức ăn. Khi liên kết giữa men răng và chất trám bị vỡ thì vi khuẩn và thức ăn còn tích tụ lại có thể khiến răng bị sâu, áp xe hoặc nhiễm trùng nặng.

Dùng vật liệu trám đã hết hạn sử dụng nên gễ gây nên tác dụng phụ và phản ứng với ngà răng gây đau nhức răng sau khi trám.

Quy trình thực hiện không đúng: cần trám lại chỗ bị nứt khoang răng, lỗ răng không quá lớn và không đủ cơ cấu răng còn lạ để trám nhưng phải thực hiện khiến miếng trám dễ rơi ra. Quá trình vệ sinh trước khi trám không tốt, dùng miếng trám không tương thích và không chụp X quang để tìm hiểu kỹ tình trạng răng.


Cách đề phòng nhức răng sau khi trám


Sau khi thực hiện trám răng cần tránh một số việc làm sau:

- Không ăn nhiều thức ăn quá nóng, quá lạnh hay thức ăn quá cứng sau khi trám.

- Thực hiện chải răng đúng cách và sử dụng loại thuốc đánh răng phù hợp dành cho răng nhạy cảm.

- Có thể dùng thuốc giảm đau nếu không thể chịu được những cơn đau.

Nên chọn lựa những trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện thăm khám và nếu gặp bất cứ vấn đề gì như nhức răng sau khi trám thì nên đến ngay cơ sở nha khoa đó để được thăm khám kịp thời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://benhvienhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top