Công dụng làm đẹp từ mật ong là phương pháp được rất nhiều chị em tin dùng. Mật ong được xem là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Trong mật ong có chứa rất nhiều vitamin B, C và chất khoáng có lợi cho cơ thể. Nhưng không phải ai cũng biết công dụng của mật ong trong lĩnh vực làm đẹp, hãy cũng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Công dụng làm đẹp từ mật ong
>> Thông tin nha khoa nên biết: nhổ răng khôn có đau không
Làm đẹp da từ mật ong
Công dụng làm đẹp từ mật ong là phương pháp làm đẹp tự nhiên được rất nhiều người biết đến. Cách đơn giản để có một l làn da mịn màng là hãy sử dụng mật ong để bôi lên da mặt, để khoảng 20 phút, sau khi da mặt đã hấp thụ các dưỡng chất vào da thì hãy rửa lại với nước ấm.

Hãy dùng loại mật ong nguyên chất, đảm bảo chất lượng để hiệu quả chăm sóc da đạt hiệu quả cao. Bạn không nên đắp loại mật ong đã để quá lâu ngày lên mặt, vì có thể gây nguy hiểm cho da và gây kích ứng da, dị ứng...

Bạn có thể sử dụng công thức đem trộn hỗn hợp mật ong, cà chua và chanh để làm đẹp da mặt. Hãy nghiền nhuyễn cà chua, cho một muỗng cà phê nước cốt chanh và mật ong vào trộn đều. Làm sạch mặt và thoa hỗn hợp lên mặt. Sau 20 phút hãy rửa sạch lại với nước.

 Sử dụng mật ong làm đẹp nên lưu ý gì?

Cách khác, bạn có thể trộn 2 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua không đường, trộn đều và thoa lên mặt để trong vòng 30 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, trắng sáng và tràn đầy sức sống. Thực hiện massage mặt cơ bản như thế nào?


Dưỡng môi với mật ong
Mật ong dưỡng môi có lễ là điều mà không còn xa lạ đối với chúng ta. Do sử dụng son môi, thời tiết lạnh nên môi chúng ta thường khô, thâm môi. Mật ong là nguyên liệu tự nhiên như một loại son dưỡng môi hiệu quả mà an toàn được nhiều người sử dụng. Mật ong sẽ làm mềm môi, làm lành các vết nứt trên môi và dưỡng môi hồng hào hơn.

Sử dụng mật ong làm đẹp nên lưu ý gì?

Mật ong là loại nguyên liệu tự nhiên có công dụng rất tốt. Chính vì vậy, nhiều người chủ quan khi sử dụng mật ong bôi lên da lại không thử trước khiến da mẩn đỏ, ngứa hay rát. Trước khi dùng mật ong dưỡng da, hãy thử bôi lên mặt trong của cổ tay, rồi theo dõi. Sau 20 phút nếu không có dấu hiệu gì thì bạn có thể sử dụng bình thường, còn nếu có dấu hiệu ngứa và nổi mẩn đỏ thì bạn nên rửa lại với nước và không nên dùng để thoa lên mặt.

Có một số vùng da rất mỏng và nhạy cảm vì thế không nên bôi mật ong, vì trong mật ong chứa chất làm giãn tĩnh mạch nên bạn không được bôi chúng vào vùng da bị giãn tĩnh mạch.

Vùng da mắt vốn rất mỏng, nên nếu bôi mật ong vào, bạn nên pha loãng và thoa mỏng. Khi kết hợp mật ong với những nguyên liệu khác như lòng trắng trứng, nước chanh, bột mỳ… để tạo thành mặt nạ dưỡng da, bạn tuyệt đối tránh bôi vào vùng mắt

Sau khi dưỡng da bằng mật ong bạn cần tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, điều này có thể khiến da bạn bị sạm đen và nhăn nheo đi.

Hãy dùng loại mật ong đảm bảo chất lượng, không nên dùng loại mật ong đã để lâu ngày.

Bạn không nên kết hợp mật ong với các loại thực phẩm như hành tây, đạu phụ, đậu nành, cá chép. Sự kết hợp này sẽ có thể khiến bạn bị nhiễm đọc, bạn cần phải đặc biệt lưu ý.

Nếu mật ong pha với nước ấm được coi là thứ nước uống tuyệt vời vừa có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm đẹp da, giảm cân và phòng tránh nhiều loại bệnh thì pha mật ong với nước đun sôi lại làm mất các chất dinh dưỡng có trong mật ong.

Trong mật ong có chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng, enzym, vitamin và khoáng chất. Nếu các chất này gặp môi trường nước quá nóng sẽ bị biến chất và mất hết tác dụng bồi bổ cơ thể. Nên uống nước mật ong vào buổi sáng và chỉ nên uống nước mật ong ấm khoảng 35 độ C.

Bài viết được trích nguồn tại: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top