Tẩy trắng răng là phương pháp giúp cải thiện màu sắc trên răng thông qua thuốc tẩy trắng và năng lượng ánh sáng. Với loại hình thẩm mỹ nha khoa này, bạn sẽ sớm được sở hữu hàm răng trắng sáng, loại bỏ sạch các vết ố vàng, sậm màu, nhiễm màu trên răng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nếu bạn muốn khám phá các thông tin về tẩy trắng răng.

Tẩy trắng răng như thế nào?

Tẩy trắng răng là quá trình dùng những hợp chất có peroxide đắp lên bề mặt của răng và lợi dụng sự phóng thích oxy nguyên tử, vốn là một chất oxy hóa khử mạnh oxy hóa các chất có màu nhiễm vào men răng, và kết quả là răng sẽ được tẩy trắng.
Răng trắng sáng cho bạn nụ cười tự tin*
Khám và tư vấn: Khám tổng quát, phân tích nguyên nhân gây nhiễm màu răng và đưa ra các kết quả tẩy trắng răng để xác định kế hoạch điều trị tốt nhất cho từng bệnh nhân cụ thể.

Vệ sinh và cách ly môi, nướu: Vệ sinh sạch răng bằng nước muối sinh lý đồng thời loại bỏ các mảng bám trên răng nếu có, đưa banh miệng vào, đeo kính bảo vệ mắt cho bệnh nhân, xác định màu răng hiện tại. Chèn bông cuộn ở 2 bên má, bôi kem bảo vệ môi khắp bề mặt môi cả trên và dưới.

Bôi thuốc tẩy trắng lên răng: Bôi một lớp gel làm trắng đều lên răng và bôi kỹ hơn với những vùng răng bị nhiễm màu.

Chiếu đèn: Quá trình chiếu đèn tẩy trắng răng chỉ kéo dài trong 20 phút. Năng lượng ánh sáng không gây ảnh hưởng sức khỏe cũng như không làm tổn hại đến răng nướu, mô cơ xương răng.
Năng lượng ánh sáng kích thoạt thuốc tẩy trắng

Những điều cần biết khi tẩy trắng răng

Thuốc tẩy trắng răng chỉ có tác dụng với răng thật. Các chụp răng sứ không thể thay đổi màu sắc với phương pháp này. Bạn cần biết điều này và bác sĩ cũng đã tư vấn cho bạn trước khi làm. Có thể phải làm lại răng sứ nếu sau tẩy trắng có khác biệt màu sắc nhiều.

Trước khi tẩy trắng răng, bạn cần trải qua nhiều kỹ thuật hỗ trợ: chải sạch mảng bám màu, trám phục hồi các cổ răng bị mòn, điều trị chống ê buốt nếu răng quá nhạy cảm.

Kết quả tẩy trắng răng phụ thuộc độ tuổi, độ nhiễm màu răng và tính chất nhiễm màu là ngoại lai hay nội sinh. Nếu nhiễm màu nặng bạn có thể phải dùng kết hợp cả hai phương pháp chính: tẩy tại phòng khám và đeo máng tại nhà.
Kết quả tẩy trắng răng còn phụ thuộc vào từng trường hợp*
Ê buốt răng: Do cấu tạo men răng khác nhau, có thể bệnh nhân không bị ê buốt, ê buốt nhẹ, hay ê buốt nhiều trong quá trình điều trị. Dừng liệu trình khi ê buốt nhiều hay bệnh nhân cảm thấy khó chịu. Triệu chứng ê buốt nhẹ khi tẩy trắng được coi là bình thường, gặp phải ở hầu hết các ca tẩy trắng răng.
 
Top