Niềng răng không mắc cài là phương pháp chỉnh nha hiện đại được nhiều khách hàng đón nhận và yêu thích nhất hiện nay. Phương pháp này tạo ra một quá trình niềng răng đầy thẩm mỹ với các khay niềng nhựa trong suốt, tháo lắp đơn giản tạo nhiều tiện lợi cho khách hàng. Bạn có thể tìm hiểu các thông tin về loại hình chỉnh nha này qua bài viết dưới đây!

Vì sao nên lựa chọn niềng răng không mắc cài?

Niềng răng không mắc cài sử dụng khay niềng trong suốt thay thế các loại khí cụ mắc cài truyền thống giúp điều chỉnh vị trí răng đều, đẹp và đảm bảo thẩm mỹ trong suốt quá trình thực hiện chỉnh nha. Giải pháp giúp khắc phục những tình trạng răng mọc sai lệch với những ưu điểm vượt trội như:
Các trường hợp răng mọc sai lệch nên niềng răng*
Có thể tháo lắp được: Khác với niềng răng mắc cài, khi niềng răng không mắc cài, bệnh nhân có thể tháo lắp để vệ sinh răng miệng hoặc ăn uống bình thường mà không ảnh hưởng tới hiệu quả chỉnh nha sau cùng. Nhờ vậy, bạn sẽ chủ động hơn trong những sinh hoạt hàng ngày.

Vô hình, trong suốt, thẩm mỹ trọn vẹn: Khay niềng được thiết kế trong suốt, ôm sát khít khuôn răng mang lại giá trị thẩm mỹ tối ưu cho hàm răng, bạn có thể giao tiếp thoải mái mà không sợ người khác phát hiện mình đang mang khay niềng.

Vô hại men răng và xương hàm: Chất liệu sử dụng để thiết kế khay niềng trong suốt là nhựa chất lượng cao, được FDA chứng nhận an toàn và lành tính với cơ thể, không sắc cạnh nên không gây ra ma sát tới mặt răng. Khay niềng ôm sát khít vòm răng nên không làm co kéo, tổn thương tới mô mềm quanh răng, độ đàn hồi của khay niềng linh hoạt đảm bảo an toàn cho khách hàng, không gây kích ứng trong suốt quá trình tồn tại trong khoang miệng.

1 lần thực hiện – hiệu quả trọn đời: Bộ khay niềng được thiết kế dựa trên dấu hàm riêng biệt của mỗi bệnh nhân, mỗi khay niềng được chỉ định và đánh số thứ tự cho các lần đeo tiếp tới. Như vậy, răng được định vị chính xác vị trí theo đúng dự liệu ban đầu, bạn chỉ cần thực hiện quá trình niềng răng 1 lần kéo dài từ 20 – 24 tháng nhưng cho hiệu quả trọn đời, không phải lo lắng các khuyết điểm của hàm răng lặp lại.
Khay niềng trong suốt, tháo lắp dễ dàng*

Quy trình nắn chỉnh nha bằng niềng răng không mắc cài

Bước 1: Thăm khám trực tiếp tình trạng răng miệng của khách hàng bằng máy chụp phim kỹ thuật số 3D ConeBeam CT. Qua đó, bác sĩ xác định chính xác tình trạng răng và xương hàm hiện tại, nguyên nhân dẫn đến sai lệch khớp cắn và răng khấp khểnh do đâu,. Từ đó có căn cứ để đưa ra các giải pháp niềng răng không mắc cài phù hợp với điều kiện của từng bệnh nhân.

Bước 2: Trên phần mềm Vceph 3D, dựa vào kết quả từ phim chụp X-quang và quá trình thăm khám, bác sĩ lập kế hoạch và phác đồ điều trị niềng răng cụ thể cho bệnh nhân. Theo đó, bệnh nhân có thể theo dõi diễn biến và biết được từng giai đoạn hàm răng của mình dịch chuyển như thế nào, sau bao lâu có thể tháo khay niềng ra được.

Bước 3: Trong nhiều trường hợp răng mọc sai lệch, bác sĩ chỉ định nhổ răng từ 2 - 4 chiếc. Thao tác này nhằm tạo khoảng trống, giúp răng có điều kiện di chuyển thuận lợi và tạo khuôn hàm chuẩn hơn sau khi điều trị.

Bước 4: Bác sĩ tiến hành lấy dấu mẫu hàm bằng công nghệ Scan 3D, mô phỏng chính xác, cụ tỉ dấu răng trên cung hàm. Thông số hàm và các dữ được được gửi về đơn vị sản xuất khay niềng để các kỹ thuật viên tiến hành chế tác.
Quy trình niềng răng không mắc cài đạt chuẩn*
Bước 5: Bệnh nhân được vệ sinh răng miệng sạch sẽ để đảm bảo không còn sót những tác nhân gây bệnh lý nguy hiểm cản trở quá trình niềng răng. Sau đó, bác sĩ giao khay niềng răng trong suốt cho bạn đồng thời hướng dẫn bạn cách tháo và lắp khay niềng răng.

Sau khi hoàn tất các thủ tục niềng răng không mắc cài, bác sĩ tư vấn cách chăm sóc răng miệng, vệ sinh khay niềng tại nhà, cách tháo lắp khay niềng. Thông thường bác sĩ đặt lịch tái khám cho bệnh nhân sau mỗi 2 tháng.
 
Top