Niềng răng hô là phương pháp áp dụng các khí cụ chỉnh nha lên răng nhằm tạo lực nắn chỉnh cho răng dịch chuyển về vị trí khuôn hàm quy định (theo ý đồ của bác sĩ chỉnh nha). Phương pháp này được tiến hành trong trường hợp răng hàm trên mọc lệch ra ngoài, không tạo được khớp cắn chuẩn, gây cản trở chức năng nhai và thẩm mỹ gương mặt.

Tại sao nên áp dụng niềng răng hô?

Một hàm răng hoàn chỉnh và thẩm mỹ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống và giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên, hiện nay không ít người sở hữu hàm răng hô với nhiều trở ngại như phát âm không chuẩn, thẩm mỹ gương mặt bị phá vỡ.
Răng hô làm phá vỡ sự hài hòa trên gương mặt*
Bên cạnh đó, răng hô với những chiếc răng hàm trên không tạo được khớp cắn chuẩn với răng hàm dưới khiến bạn gặp không ít khó khăn trong quá trình ăn uống. Răng hô còn khiến việc vệ sinh làm sạch răng gặp nhiều phiền toái. Răng không được làm sạch cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều bệnh lý về răng miệng hình thành. 

Với nhiều vấn đề đặt ra trên đây, nha sĩ khuyên bạn nên sớm thực hiện thăm khám và điều trị niềng răng hô tại trung tâm nha khoa uy tín.

Các phương pháp niềng răng hô hiện nay

Niềng có nhiều loại nhưng có thể chia thành hai nhóm chính là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Tùy thuộc vào từng mức độ hô răng, nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của khách hàng, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn loại hình niềng răng hô phù hợp nhất:
Các loại hình niềng răng hô được áp dụng hiện nay*

Niềng răng hô mắc cài

Niềng răng hô mắc cài là phương pháp an toàn và hiệu quả mà nhiều người lưa chọn để chỉnh răng hiện nay. Kỹ thuật này không hề tác động đến cấu trúc hay hình dạng răng, mà chỉ dựa vào lực của mắc cài, dây chun từ từ đẩy răng về đúng vị trí trên hàm.

Niềng răng hô bằng mắc cài là phương pháp chỉnh nha truyền thống, có hiệu quả cao đặc biệt là chi phí phù hợp với mọi đối tượng. Niềng răng hô nhẹ bằng phương pháp sử dụng mắc cài không gây xâm lấn đến răng thật, hiệu quả chỉnh nha bền bỉ, áp dụng với mọi trường hợp hô do răng.

Tuy mang nhiều ưu điểm vượt trội nhưng niềng răng hô mắc cài cũng không tránh khỏi một vài nhược điểm như thiếu tính thẩm mỹ, thời gian thực hiện dài hơn so với các kỹ thuật chỉnh nha đơn giản.

 Niềng răng hô không mắc cài

Niềng răng hô không mắc cài, sử dụng các khay niềng thay cho hệ thống mắc cài kim loại, đẩy răng về vị trí thích hợp trên hàm.
Cần thực hiện thăm khám kỳ để theo dõi sự chuyển dịch của răng theo lịch hẹn*
Đây là phương pháp niềng răng hô hiện đại, sử dụng chuỗi khay trong suốt được thiết kế dành riêng cho từng khách hàng. Những khay này tự tháo lắp được, thoải mái và gần như vô hình, cách vài tuần người bệnh thay một khay niềng mới, nhằm dịch chuyển răng từng chút một đến vị trí mong muốn.

Tuy nhiên, niềng răng hô không mắc cài chỉ thích hợp với những ca niềng răng hô nhẹ, đảm bảo tính thẩm mỹ trong quá trình chỉnh nha. 
 
Top