Gần đây em thấy hàm răng của mình bị ngả màu vàng nhìn rất mất thẩm mỹ. Em đang tính đi tẩy trắng lại răng nhưng không biết tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline có hại không, cũng như trong quá trình tẩy có gây đau đớn gì không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ! 

Chải răng bằng dâu tây có làm trắng răng không?

Cách 1: Chải răng với dây tây

Tiến hành nghiền hoặc xay nhỏ dâu tây trộn với kem đánh răng hoặc chải trực tiếp lên trên bề mặt răng tuần 3-4 lần. Sau đó súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn, không chỉ hàm răng sáng dần lên mà cảm giác hôi miệng cũng được loại bỏ khá nhanh chóng.


Cách 2: Chà xát dâu tây lên răng

Lấy một quả dâu tây rồi bổ đôi sau đó chà xát lên khắp bề mặt răng. Chất axit malic trong dâu tây dần dần sẽ giúp răng bạn sáng bóng một cách tự nhiên nhất.

Muốn cách tẩy trắng răng tại nhà bằng dâu tây có hiệu quả cao thì sự kiên trì của bạn là khá quan trọng. Bởi đây là cách làm trắng răng bằng nguyên liệu tự nhiên nên không thể cho hiệu quả nhanh chóng như các phương pháp khác. Nhưng khá an toàn đối với sức khỏe răng miệng mà không gây nên bất kỳ biến chứng nào.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng chanh

Chanh cũng rất hữu dụng trong việc làm trắng răng, chất acid ascorbic có trong chanh ở dạng Vitamin C giữ vai trò như một chất tẩy rửa làm trắng răng của bạn. Bạn thực hiện bằng cách pha vài giọt nước cốt chanh với ít muối, đưa hỗn hợp này lên răng và chà rửa bằng bàn chải. Để nguyên trong một lúc rồi sau đó súc miệng thật sạch. Áp dụng phương pháp này 2 lần một ngày, duy trì trong 2 tuần là bạn có thể bóc tách hết mảng bám cũng như cao bám trên răng rồi đấy!

Một cách khác cho bạn: xay nhỏ vỏ chanh rồi trộn với bột nở và tinh muối cùng nước, sau đó sử dụng như kem đánh răng bình thường. Hoặc có thể dùng bông thấm nước chanh và chà nhẹ lên răng để thấy được sự thay đổi.


Ngoài ra, bạn cũng nên ăn táo, lê, cà rốt, cần tây bằng cách cắn trực tiếp. Việc này sẽ kích thích tuyến nước bọt, làm giảm vi khuẩn trong miệng và có tác dụng rửa trắng răng.
 
Top