Niềng răng mắc cái sứ là hình thức chỉnh nha được nhiều khách hàng lựa chọn. Niềng răng mắc cài sứ có 2 hình thức phổ biến là niềng răng mắc cài sứ thường và niềng răng mắc cài sứ tự đóng. Mỗi hình thức sẽ có những tính chất, đặc điểm riêng biệt. Niềng răng ở đâu tốt? Cùng tìm hiểu cụ thể qua những thông tin dưới đây.

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ thường

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp cải tiến của phương pháp niềng răng mắc cái inox kim loại truyền thống, các mắc cài được làm từ chất liệu sứ trong suốt hàn toàn an toàn với sức khỏe con người, các góc cạnh được bo gọn hơn tạo cảm giác thoải mái. Mang lại tính thẩm mỹ cực cao, được người bệnh hài lòng lựa chọn.
Khắc phục hiệu quả nhược điểm trên răng
Tuy nhiên không phải trường hợp chỉnh hình răng nào cũng có thể áp dụng phương pháp niềng răng mắc cài sứ,vì nó không thích hợp đối với những người có vấn đề hàm cắn sâu. Bác sĩ sẽ khuyên bạn nên niềng răng bằng kim loại nếu bạn chơi môn thể thao mạnh và công việc tương tự khác. Những khí cụ niềng răng mắc cài sứ không phải là mạnh mẽ như niềng răng kim loại. 

Niềng răng mắc cài sứ không hề đổi màu nhưng nếu bạn đang mang niềng răng được làm bằng mắc cài nhựa hoặc composite nó sẽ dễ bị nhiễm màu. Ngay cả trong niềng răng mắc cài sứ, vùng quang mắc cài có thể nhiễm màu, nhưng cũng có thể làm sạch một cách dễ dàng bằng cách đến với nha khoa mình đang làm để vệ sinh mỗi lần tái khám.

Ngoài ra nó cũng có một số hạn chế đó là dễ bị vỡ, sứt mẻ, trừ khi chăm sóc thích hợp . Mắc cài sứ không bị mòn vì nó cứng hơn so với men răng, mặt khác nếu răng của bạn cắn vào khí cụ niềng răng thì men răng có thể bị hư hỏng.

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự đóng

Cũng có những ưu điểm giống như phương pháp niềng răng mắc cài sứ thường, ngoài ra còn có những ưu điểm vượt trội hơn ở việc thiết kế thêm chốt tự đóng hoặc nắp trượt tự động trên rãnh mắc cài. 

Chốt tự đóng sẽ giúp cố định dây cung trong rãnh mắc cài, không lo bị bung ra giống như khi sử dụng dây thun buộc. Nhờ sự cố định này của chốt tự đóng mà dây cung khi co kéo các mắc cài không tạo ra ma sát lên răng.

Mắc cài sứ mang tính thẩm mỹ cao
Ngoài ra, khi dây cung được cố định không bị bung ra khiến cho lực kéo răng luôn được đảm bảo, không bị sai khác, giúp răng di chuyển liên tục, không bị gián đoạn hay thay đổi sai lệch so với chỉ định ban đầu của bác sĩ điều trị giúp cho thời gian niềng răng nhanh hơn.

Đó là những ưu điểm vượt trội mà mắc cài tự đóng có thể mang đến cho bạn. Thực tế niềng răng cho bệnh nhân và khách hàng tại Nha khoa Đăng Lưu đã cho thấy sự khác biệt rõ nét giữa những ca niềng răng bằng mắc cài thường và niềng răng mắc cài tự buộc.

Doanbtv
 
Top