Cấy ghép răng implant được sử dụng để khắc phục mất răng. Tuy nhiên ở người già, do xương quai hàm yếu nên thực hiện phương pháp này có được không?

Độ tuổi có thể cấy ghép implant

Cấy ghép răng Implant là gì? Đây là phương pháp giúp cải thiện tình trạng răng đã mất, tuy nhiên các bác sĩ sẽ không thực hiện cấy ghép răng cho những người dưới 16 tuổi vì hệ thống xương chưa hoàn thiện, đặc biệt là cấu trúc xương hàm. Ngoài ra, không có giới hạn về độ tuổi cấy ghép implant nếu người bệnh bị mất răng.
Cấy ghép Implant có thể áp dụng ở nhiều trường hợp khác nhau

Bất cứ ai mất răng đều có thể cấy ghép răng được, miễn là xương hàm có đủ kích thước và chất lượng để trụ implant có thể kết hợp vững chắc. Những bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp, loãng xương,...cũng có thể sử dụng phương pháp implant khi bệnh được kiểm soát tốt.

Người già có thể cấy ghép implant được không?

Ở người lớn tuổi, răng thường yếu và rất dễ bị rụng. Đó là hậu quả của bệnh nha chu (mô chung quanh răng) không được chữa trị đúng cách. Các mô mềm của má và nướu răng bị mất đi tính đàn hồi, các cơ yếu đi.
<> Thực hiện cạo vôi răng có bị chảy máu không vậy nha sĩ?
Trước đây, người cao tuổi thường sử dụng phương pháp làm hàm giả. Dùng hàm giả làm giảm cảm giác ngon miệng, gây vướng víu và bất tiện. Việc sử dụng không đúng cách và vệ sinh hàm giả không đảm bảo có thể gây bệnh về lợi và miệng.
Phương pháp này có thể thực hiện được ở người già

Hàm giả cần được cọ rửa sau mỗi bữa ăn, trước khi ngủ cần tháo răng ngâm trong dung dịch sát khuẩn và vệ sinh nhẹ nhàng. Kích thước của răng giả không vừa với nướu sẽ làm nướu bị trầy xước, khoét sâu, loét viêm nạc.

Tuổi cao nếu còn khỏe mạnh thì vẫn có thể cấy ghép răng. Răng implant giúp việc ăn uống thoải mái, không phải tháo lắp răng giả hàng ngày. Thêm vào đó, việc hấp thụ chất dinh dưỡng sẽ tốt hơn và đảm bảo tính thẩm mỹ cho nụ cười.
 
Top