Do nhiều yếu tố khác nhau như di truyền hay thói quen từ thuở nhỏ khiến răng chúng ta dễ bị hư hại nghiêm trọng, đặc biệt hiện tượng răng hô hàm trên, răng bị chìa ra phía trước xuất hiện nhiều gây mất thẩm mỹ và tự tin khi giao tiếp. Niềng răng hô hàm trên là giải pháp hoàn hảo nhất để cải thiện những khuyết điểm trên hàm răng của mình. Nhưng thời gian niềng răng hô hàm trên bao lâu ? Niềng răng hô như thế nào? và niềng răng giá bao nhiêu?

Những đặc điểm của răng hô hàm trên
– Răng bị chìa ra phía trước: đây là hiện tượng dễ nhận thấy nhất và phổ biến nhất. Khi cười răng cửa của bạn bị chìa ra ngoài, một số trường hợp nặng bệnh nhân sẽ không thể khép môi lại mặc dù cơ môi đã được thả lỏng.

Thời gian niềng răng hô hàm trên bao lâu?
Niềng răng hô hàm trên để đảm bảo răng đều đặn hơn

– Cung hàm sẽ hẹp, nổi bật các răng cửa: Khi bệnh nhân có cung hàm hẹp thì răng cửa bị chìa ra phía trước quá mức, đặc biệt là 2 răng cửa nên sẽ thấy hô nhiều hơn. Những trường hợp này bác sĩ thường chỉ định nhổ răng để có khoảng cách sau này khi đeo niềng răng.
– Môi căng, hàm dưới lùi: Điều nay khó nhận biết được vì thông thường bệnh nhân chỉ cảm nhận mình như đang bị hô nhưng rất khó giải thích là hô như thế nào.
Niềng răng hô hàm trên như thế nào?
– Đối với người trưởng thành, khi cấu trúc xương hàm trên đã hoàn chỉnh và không thể thay đổi được nữa nên niềng răng đòi hỏi bác sĩ phải có kế hoạch điều trị cụ thể để hạn chế những khiếm khuyết trên răng của bệnh nhân, từ đó cũng chỉ định có nên nhổ răng hay không ? Nhưng cấu trúc xương hàm không ảnh hưởng đến vấn đề niềng răng mà chỉ ảnh hưởng đến thời gian niềng răng bao lâu mà thôi, kết quả niềng răng không hề bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, do tâm lý người trưởng thành thường e ngại mang mắc cài do công việc phải giao tiếp hay ngại đối phương nhìn thấy mắc cài nên thường mất tự tin khi niềng răng.

Hiện nay mắc cài niềng răng đã được cải tiến đáng kể, đặc biệt là những mắc cài được thiết kế bằng sứ có màu trong suốt Damon Clear nên rất thuận lợi. Khi mang mắc cài này người khácrất khó mà nhận ra là bạn đang niềng răng. Cho nên bạn có thể thoái mái giao tiếp với đối phương mà không phải lo ngại gì khi đang điều trị niềng răng.

Thời gian niềng răng hô hàm trên mất bao lâu?
Thời gian niềng răng hô hàm trên cũng như niềng răng thông thường, trung bình từ 1-2 năm tùy theo mức độ lệch lạc và hư hỏng của răng như thế nào?
Bạn hãy đến cơ sở nha khoa để bác sĩ tư vấn kỹ càng hơn cho bạn và tư vấn để bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top