Răng nanh là chiếc răng mọc ở trên xương quai hàm nhằm đảm bảo thẩm mỹ và thực hiện chức năng răng. Tuy nhiên ở một số người răng nah mọc khá dài và lệch lạc. Vậy có nên niềng răng nanh không?

Niềng răng nanh mọc dài được không?

Răng nanh mọc dài là do kích cỡ của răng. Niềng răng không thể làm thay đổi kích cỡ của răng được mà chỉ tác động được đến vị trí và thế răng. Nếu răng nanh của bạn chỉ mọc dài hơn các răng khác mà vẫn nằm ngay ngắn trên khuôn răng và đều đặn với các răng khác thì có niềng răng nanh mọc dài cũng không có tác dụng gì. Trong trường hợp răng nanh mọc dài như của bạn có thể thực hiện một trong hai biện pháp là mài răng hoặc bọc răng sứ để chỉnh lại kích cỡ của răng nanh
Răng nanh có thể thực hiện bọc sứ để cân đối hơn*

- Mài răng nanh là biện pháp thu ngắn chiều dài của răng cho bằng các răng khác. Biện pháp này thực hiện rất nhanh chóng, chỉ cần 1 lần hẹn là có thể hoàn tất.

- Bọc răng sứ là sự thay thế răng nanh thật bằng một thân răng mới có chiều dài hài hòa nhất với các răng trên cung hàm. Cách khắc phục này cũng không có gì phức tạp chỉ cần có công nghệ phục hình tốt là có thể yên tâm về hiệu quả chỉnh sửa .

=> Cấy ghép răng Implant là gì?

Niềng răng hiệu quả cho trường hợp nào?

Phương pháp niềng răng chỉ được áp dụng khi răng nanh mọc lệch, mọc khểnh, mọc cụp vào trong. Kĩ thuật hiện đại với những ưu điểm vượt trội sau đây:

- Công nghệ giúp niềng răng đều đặn, thẳng hàng. Đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ và hàm răng hài hòa với nhau cũng như với cả khuôn miệng,

Trường hợp răng nanh mọc dài có thể thực hiện niềng răng

- Hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị, không xảy ra sai khác ảnh hưởng đến tiến trình di chuyển của răng,

- Niềng răng không đau, không gây ma sát lớn, không bị bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên tiết kiệm được tối đa thời gian điều trị,

- Kỹ thuật không làm tổn hại xương hàm và răng. Cả răng và xương đều thích ứng tốt và ổn định trong cũng như sau điều trị.

Để nhận được những tư vấn chính xác về cách điều trị tình trạng răng nanh, khách hàng nên đến trung tâm nha khoa để thực hiện nhằm có được hiệu quả tốt nhất.
 
Top