Niềng răng mất bao lâu? Niềng răng trẻ em là hình thức chỉnh nha áp dụng cho các đối tượng có cấu trúc xương hàm chưa ổn định. Tuy nhiên, với mỗi trường hợp khuyết điểm trên răng và độ tuổi nhất định, nha sĩ sẽ thực hiện kiểm tra và có kế hoạch điều trị chỉnh nha phù hợp.

Niềng răng ở trẻ em mất thời gian bao lâu?

Giai đoạn 1 (từ 8 - 10 tuổi) là giai đoạn răng hỗn hợp (hay gọi là giai đoạn thay răng sữa), mục đích của giai đoạn này là chỉnh sửa những lệch lạc hiện tại và xếp chỗ để cho răng cố định mọc lên đúng vị trí, là giai đoạn phát triển của trẻ tương đối ổn định, thích hợp để điều chỉnh những sai lệch về răng mặt nhằm chuẩn bị và giúp cho việc điều trị sau này được đơn giản và nhanh hơn.
Sở hữu răng đẹp giúp bạn tự tin hơn
Giai đoạn 2 là giai đoạn phát triển dậy thì, xương hàm sẽ phát triển mạnh. Giai đoạn này nha sĩ thường dựa vào sự phát triển của trẻ để điều chỉnh khuôn mặt cho đẹp, đồng thời sắp xếp răng cho đều đặn.

Thông thường nếu trẻ được điều trị ở giai đoạn 1, khi cần phải điều trị tiếp giai đoạn 2 thì rất ít khả năng phải nhổ răng. Theo quan điểm ngày nay, không nên nhổ răng trong giai đoạn sớm này, nên chờ sự phát triển của trẻ rồi sẽ quyết định nhổ răng trong giai đoạn sau hay không. Nếu nhổ răng sai chỉ định, điều trị chỉnh nha để sửa chữa lại sẽ rất khó. Nếu trẻ phát triển bình thường với khuôn mặt đẹp thì không cần điều trị thêm ở giai đoạn 2.

Sau khi tháo mắc cài xong bệnh nhân sẽ mang một hàm giữ răng( máng duy trì) ít nhất là 6 tháng đến 2 năm nhằm cho các mô thịt chân răng kết cứng theo vị trí thích hợp.

Thu ngắn thời gian điều trị với kỹ thuật niềng răng nhanh

Hiện nay, với sự ra đời của công nghệ chỉnh nha mới nhằm giúp thu ngắn thời gian điều trị niềng răng. Công nghệ chỉnh nha hiện đại bao gồm các ưu điểm như:

– Phần mềm phân tích Dolphin 11.7 hỗ trợ bác sĩ lên phác đồ điều trị chuẩn xác, dự kiến đúng các giai đoạn và thời gian hoàn thiện, rút ngắn thời gian niềng răng và cả thời gian đeo khí cụ định hình.
Niềng răng với công nghệ hiện đại
– Hệ thống mắc cài speed giúp gia tăng hiệu quả định vị trên răng

– Cơ chế tự buộc Nitinol có tác dụng kháng mỏi cao, tác động lực đẩy đồng đều giúp răng di chuyển từ từ và đúng hướng.

Ngoài ra mắc cài speed còn đảm bảo an toàn tuyệt đối do không bung tuột, không xâm lấn răng. Với công nghệ tiên tiến này, niềng răng mất bao lâu sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa.

Doanbtv
 
Top