Khi bị sâu răng, việc điều trị bọc răng sứ để bảo tồn răng thật là điều cần thiết để tránh bệnh nặng hơn và lây lan đến những răng xung quanh. Tuy nhiên, bọc răng sứ cho răng sâu có lợi ích gì? bọc răng sứ có đau không là thắc mắc của nhiều người. Để giải đáp vấn đề này, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.



Răng sâu có bọc sứ được không?
Răng sâu có bọc sứ được không?


Răng sâu có bọc sứ được không?


Bệnh lý sâu răng là một căn bệnh răng miệng rất phổ biến hiện nay, chúng không trừ lứa tuổi nào hay người nào. Khi sâu răng ở giai đoạn đầu, bạn có thể hàn trám răng để ngăn chặn vi khuẩn ăn sâu vào tủy răng. Tuy nhiên, nhiều người thường lơ là việc khám răng định kỳ để phát hiện sớm bệnh lý sâu răng, chỉ phát hiện khi có tình trạng đau nhức cực độ, bể vỡ bề mặt răng. 

Lúc này, hàn trám răng sẽ không mang lại hiệu quả, nếu vết bể lớn, sau khi nạo vét lỗ sâu để điều trị răng sâu thì miếng trám răng không thể giữ chắc trên răng, dễ bị rơi trong lúc ăn nhai. 

Các chuyên gia nha khoa đã khẳng định răng sâu răng vẫn có thể bọc răng sứ, vì theo nguyên lý, bọc răng sứ là kỹ thuật mài nhỏ răng thật lại thành cùi răng rồi bọc mão sứ bên ngoài, do đó, phương pháp này có thể bảo vệ tốt răng thật tránh được sự phát triển của vi khuẩn gây sâu. Vì thế, câu trả lời cho câu hỏi răng sâu có bọc sứ được không là có thể. 


Bọc răng sứ cho răng sâu có lợi ích gì?

- Răng sứ chụp lên trên cùi răng thật có vai trò bảo vệ cùi răng thật, nhất là trường hợp răng đã được điều trị bệnh lý sâu răng.

- Mão răng sứ có độ bền cứng, chịu được lực nhai tốt, chống đứt gãy và chống mài mòn cao, vì thế vi khuẩn không thể tấn công được, nên khả năng bảo tồn răng thật vô cùng tốt.

- Trước khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ kiểm tra bệnh lý răng miệng, nếu có bệnh sẽ tiến hành điều trị, vệ sinh khoang miệng sạch sẽ rồi mới mài răng và bọc răng sứ. Điều này giúp ngăn chặn biến chứng, loại bỏ được vi khuẩn gây hại.

- Bọc răng sứ vừa mang lại cho hàm răng của bạn nét thẩm mỹ đẹp, vừa che đi phần răng sâu đã bị vỡ, và cuối cùng là đảm bảo chức năng ăn nhai bình thường, mà không còn khó chịu gì nữa.

- Tuổi thọ của răng sứ thường là từ 7-10 năm, nếu sử dụng răng sứ kim loại và trên 20 năm nếu sử dụng loại răng toàn sứ. Tùy vào nhu cầu thẩm mỹ và điều kiện kinh tế của bạn mà bác sĩ sẽ tư vấn loại phù hợp. 

Răng sâu có bọc sứ được không cần dựa vào tình trạng cụ thể của răng sâu sau khi điều trị bệnh. Điều quan trọng nhất là bạn phải đến nha khoa sớm, chọn địa chỉ uy tín để phát hiện đúng bệnh và tiến hành chữa trị kịp thời. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangrang304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top