Muối là một loại nguyên liệu tự nhiên có tác dụng sát khuẩn rất cao. Do đó, nhiều người thường sử dụng muối để làm nước súc miệng, giúp làm sạch khoang miệng, giảm viêm, sưng hay các bệnh lý răng miệng khác. Vấn đề răng sứ titan có bị đen không ai cũng nên tìm hiểu. 

Cách đánh răng bằng muối chữa hôi miệng 

Như chúng ta đã biết, muối có khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn rất cao, làm sạch các mảng bám trên răng, rất tốt cho răng và nướu nếu đánh răng đúng cách. Muối còn chứa khoáng chất giúp loại bỏ sự tấn công của các loại vi khuẩn gây sâu răng, một trong những nguyên nhân gây hôi miệng. Nếu bạn chưa biết đánh răng bằng muối chữa hôi miệng như thế nào cho đúng cách thì hãy áp dụng ngay những cách làm sau đây. Khi nào nên bọc răng sứ nguyên hàm để hàm răng đều đẹp?


Cách đánh răng bằng muối chữa hôi miệng

Đánh răng bằng muối không 

Cách làm này rất đơn giản và không làm mất quá nhiều thời gian của bạn, hãy rắc một vài hạt muối lên bàn chải đánh răng, sau đó chải đều tay và nhẹ nhàng lên bề mặt răng. Lưu ý, nên sử dụng bàn chải lông mềm, chải răng đúng cách. Phương pháp này giúp diệt khuẩn rất tốt cũng như đánh bật những mảng bám trên răng. Ngoài ra, bạn có thể pha muối với nước để súc miệng hàng ngày. Kiên trì thực hiện, hơi thở của bạn sẽ dần được cải thiện.

Đánh răng bằng muối và baking soda

Baking soda thường được sử dụng trong chăm sóc và vệ sinh răng miệng. Ngoài tác dụng làm trắng răng mà mọi người thường biết đến thì loại nguyên liệu này còn giúp loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả.

Hãy trộn đều baking soda với một ít muối và nước, khuấy để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó, dùng hỗn hợp này để chải răng ít nhất trong 2 phút. Cuối cùng hãy súc miệng lại với nước sạch. Với phương pháp này thì bạn chỉ nên áp dụng 2 lần/ tuần để tránh làm hại đến nướu răng.

Cách chữa hôi miệng hiệu quả nhất

Với phương pháp chữa hôi miệng bằng cách đánh răng bằng muối chỉ có tác dụng tạm thời. Hôi miệng chỉ được điều trị dứt điểm khi biết được nguyên nhân, chính vì vậy bạn nên tìm gặp bác sĩ để kiểm tra, xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Hôi miệng có thể là dấu hiệu của bệnh lý viêm nha chu, khi vi khuẩn trú ngụ trong cao răng làm kích ứng nướu, gây viêm chân răng, chảy máu chân răng và khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng, vệ sinh sạch khoang miệng. Sau khi cao răng được loại bỏ thì tình trạng hôi miệng cũng biến mất.

Nếu là hôi miệng do mắc bệnh sâu răng thì cần nạo hết ổ sâu, sau đó trám bít lại lỗ sâu ngăn không cho vi khuẩn tấn công. Trường hợp viêm tủy thì cần lấy hết tủy viêm và bọc lại răng sứ.

Ở một số trường hợp, hôi miệng không xuất phát từ răng miệng mà có thể do bạn mắc một số bệnh lý như nhiễm khuẩn đường hô hấp, bị suy thận, đái tháo đường. Lúc này cần điều trị dứt điểm các bệnh lý này thì mới hết hôi miệng.

Bài viết trích nguồn tại: https://suckhoechomoinhank.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top