Vì răng khôn là răng mọc sau cùng trên cung hàm nên thường không có đủ chỗ để mọc lên, thế nên khi mọc thường để lại các biến chứng như mọc lệch, mọc ngầm,… và thường đi kèm với các dấu hiệu đau nhức, sưng tấy ở phần nướu mọc răng khôn. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền hãy tìm hiểu ngay.

Làm gì khi mọc răng khôn để tránh viêm nhiễm?

Răng khôn (hay còn là răng số 8) là nhóm răng mọc cuối cùng và có vị trí sâu bên trong cung hàm. Nhóm răng này gồm có 4 chiếc: 2 chiếc răng ở hàm trên và 2 chiếc răng ở hàm dưới. Độ tuổi mọc răng khôn thường là từ 17 đến 21 tuổi, tuy nhiên một số người có thể mọc răng sớm hoặc trễ hơn độ tuổi này. Răng móm nặng niềng răng có hết móm không


Răng khôn mọc lệch, ngầm thường gây đau nhức, thậm chí sốt cao, gây khó khăn trong quá trình ăn nhai. 

Thức ăn dễ bị mắc kẹt và nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây ra các biến chứng nguy hiểm như tình trạng viêm nhiễm, sâu răng khôn và ảnh hưởng đến các răng hàm bên cạnh. Sự tích tụ thức ăn và vi khuẩn tại chỗ răng khôn mọc lệch gây viêm tổ chức quanh thân răng, gây hôi miệng, sưng nề vùng lợi răng khôn. Chính vì vậy mà nhiều người thắc mắc nên làm gì khi mọc răng khôn.
 Quy trình nhổ răng khôn an toàn

Thông thường, trong các trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm thì bác sĩ thường chỉ định nhổ bỏ răng khôn. Nhổ răng khôn là ca tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa và được thực hiện an toàn tại các nha khoa uy tín. Với công nghệ hiện đại như ngày nay, thì nhổ răng khôn không còn gây đau đớn.

Quy trình nhổ răng khôn an toàn

Trước khi tiến hành nhổ răng, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng, chụp x-quang để xác định vị trí chân răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

- Tiếp theo, vệ sinh răng miệng, lấy sạch cao răng, làm sạch khoang miệng bằng cách síc miệng bằng dung dịch khử trùng. 

- Sau đó, bác sĩ gây tê một phần hoặc toàn bộ để tránh cơn đau trong quá trình nhổ răng cũng như giúp bạn thoải mái hơn.

- Tiến hành rạch nướu răng tại vị trí mọc răng khôn, tách nướu và khoan chia cắt từng phần răng để lấy ra.

- Cuối cùng là khâu đường rạch nướu. Quy trình nhổ răng khôn sẽ diễn ra trong vòng 20- 30 phút tùy vào tay nghề của bác sĩ và độ khó của răng khôn.

Bài viết trích nguồn tại: https://lamdepmuidl.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top