Ở trẻ nhỏ thường xuất hiện các bệnh về nướu khiến nướu của bé bị sưng đỏ, có mùi hôi. Nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn gây ra, ngoài ra còn khác nguyên nhân khác như thiếu Vitamin, do dùng thuốc, các bệnh về máu...

Nguyên nhân gây sưng nướu răng ở trẻ em

Trẻ em là độ tuổi rất dễ mắc các bệnh lý răng miệng do trẻ thường có sở thích ăn đồ ngọt, chưa ý thức được vấn đề vệ sinh răng miệng đúng cách. Sưng nướu răng ở trẻ là dấu hiệu của bệnh lý viêm nướu, viêm nha chu. Nhổ răng khôn xong niềng răng có hết móm không? Quy trình thực hiện.

Nguyên nhân là do trẻ thường xuyên ăn uống đồ uống có ga, có lượng đường cao, những thực phẩm ngọt như kẹo, bánh, các đồ ăn nhanh. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ tại điều kiện cho vi khuẩn tấn công, cao răng bắt đầu hình thành, gây kích ứng nướu, lâu dần sẽ khiến nướu bị sưng.

Đừng xem thường hiện tượng sưng nướu ở trẻ, vì nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Viêm nướu khiến răng dần bị lung lay, nướu bị tụt không thể giữ chân răng, răng có thể bị gãy rụng.
 Điều trị sưng nướu răng ở trẻ em

Điều trị sưng nướu răng ở trẻ em

Sức khỏe răng miệng của trẻ có ảnh hưởng rất quan trọng đến quá trình phát triển cũng như quyết định hàm răng tương lai của trẻ như thế nào. Chính vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ, các bậc phụ huynh nên ý thức được chế độ chăm sóc và bảo vệ răng miệng cho trẻ đúng cách. Nếu thấy dấu hiệu sưng nướu răng, bạn cần nhanh chóng đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa uy tín gần nhất để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Sưng nướu răng thường do vi khuẩn có trong cao răng gây ra, bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ cao răng, làm sạch khoang miệng, tùy vào tình trạng sưng nướu mà chỉ định có uống thêm kháng sinh hay không. Sau khi cao răng được loại bỏ, tình trạng sưng nướu sẽ không còn nữa. 

Các bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên đưa trẻ đi thăm khám răng miệng định kỳ 6 tháng/ lần để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng nếu có. Tập cho trẻ thói quen ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng đúng cách từ nhỏ. Hạn chế ăn thực phẩm nhiều đường hay thức ăn nhanh, chải răng thường xuyên, hướng dẫn trẻ dùng chỉ nha khoa sau buổi ăn, không ăn trước khi đi ngủ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutramrangsuthammy.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top