Kiêng ăn gì và ăn gì khi bị đau răng, niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu là thắc mắc của người bệnh khi họ đang đau răng nhưng lại ngại đến nha khoa để điều trị. Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi về những cách ăn uống có thể áp dụng khi bị đau răng qua bài viết sau nhé!

Đau răng nên ăn món gì?
Đau răng nên ăn món gì? 

Đau răng nên ăn món gì? 


Để hạn chế tình trạng răng ê buốt khó chịu do đau răng gây nên mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và đặc biệt giúp răng chóng lành thương và củng cố độ vững chắc cho cung hàm, thì đau răng nên ăn gì không kém phần quan trọng hơn đau răng kiêng ăn gì, cụ thể những thực phẩm thích hợp đó là: 

- Mềm lỏng hóa cách thức chế biến : cháo, bún, các món canh hầm, xay nhuyễn,… sẽ hạn chế việc răng và hàm phải hoạt động nhiều, và thức ăn va chạm vào vùng răng đau nhức. Điều này sẽ kích thích răng mau liền thương hơn. Thực hiện bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền để có hàm răng đẹp?

- Bổ sung chất xơ vào thực đơn: có trong các loại rau xanh lá, các loại đỗ,… rau xanh có vai trò như bàn chải tự nhiên giúp làm sạch khoang miệng. 

- Bổ sung các thực phẩm giàu canxi và khoáng chất: Giúp men răng chắc khỏe, đủ sức để chống lại sự tấn công từ vi khuẩn và axit trong khoang miệng. Đừng quên thêm vào thực đơn của bạn các thực phẩm cá, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa. 


Vậy đau răng kiêng ăn gì? 


Không chỉ quan tâm đau răng nên ăn món gì, người ta còn quan tâm những thực phẩm nên kiêng khi đau nhức răng. Đó là: 


Đồ ngọt 


Đồ ngọt khi gặp vi khuẩn trong môi trường miệng, cộng hưởng với sự tác động của enzim sẽ tạo ra axit, lượng axit này sẽ trực tiếp phá hủy men răng và tạo cơ hội để vi khuẩn xâm lấn, khiến cơn đau của bạn ngày càng dữ dội. 


Thực phẩm cứng, dai, giòn 


Những loại thực phẩm này đòi hỏi bạn sẽ phải dùng lực nhai mạnh hơn, có thể làm ảnh hưởng đến chiếc răng đau của bạn.


Thực phẩm dính dẻo


Những thực phẩm được chế biến từ gạo nếp các loại bánh, xôi,… cũng thuộc nhóm danh mục những món ăn cần kiêng khem. Bởi của nếp sẽ làm chậm tốc độ liền thương của các vết viêm, lở, sưng,.. Ngoài ra, việc vệ sinh sẽ trở nên khó khăn hơn làm tình trạng răng miệng xấu đi và đau nhức dữ dội. 


Thực phẩm có nhiệt độ chênh lệch 


Đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng khiến răng nhạy cảm ê buốt, cơn đau có thể lên tới tận óc. 

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề đau răng nên ăn món gì. Mong rằng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangrangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top