Niềng răng là phương pháp được ưa chuộng vì có nhiều ưu điểm vượt trội, dịch chuyển răng vào vị trí thích hợp trên hàm một cách từ từ. Không tác động đến hình dạng, kích thước hay cấu trúc của răng, đảm bảo răng sau khi chỉnh nha luôn chắc khỏe. Mỗi phương pháp niềng răng hô hiện nay đều có ưu nhược điểm khác nhau, tùy vào nhu cầu của người bệnh mà bác sĩ sẽ tư vấn loại mắc cài phù hợp. Xem ngay bọc răng sứ ở đâu tốt để có kết quả tốt nhất. 

Răng hô do những nguyên nhân nào?

Răng hô là một dạng của tình trạng sai lệch khớp cắn, khiến hàm răng trở nên xấu xí và mất thẩm mỹ. Rất nhiều người cảm thấy khớp cắn hàm răng của mình không được chuẩn xác, nhưng không biết đó là răng hô hay do 1 sự sai lệch khớp cắn nào khác.

Khuyết điểm hô do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, trong đó có 2 nguyên nhân chính: 

- Hô do bẩm sinh: Khuyết điểm hô bẩm sinh thường chiếm đến 70% và khó có thể khắc phục được. Hô như thế nào thì mới bọc răng sứ nguyên hàm được?


- Hô do mắc phải: Một số thói quen xấu như: ngậm mút tay, ngủ hờ lưỡi, ngậm núm vú,... khiến răng bị hô. Vì vậy, các bà mẹ nên để ý để nhằm không để lại những hậu quả trên cho con mình.

Hiện nay, niềng răng hô là phương pháp áp dụng hiệu quả cho các trường hợp hô do răng gây ra. Tại nha khoa, bác sĩ giúp bạn phân tích và đưa ra phương pháp điều trị hô thích hợp nhất. 
 Các phương pháp niềng răng hô

Các phương pháp niềng răng hô 

Với nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao, nhiều phương pháp niềng răng hô ra đời và được áp dụng phổ biến. Cụ thể như:

Niềng răng mắc cài kim loại: Đây là loại niềng răng được các trung tâm nha khoa sử dụng phổ biến và được nhiều người lựa chọn vì chi phí hợp lý mà lại có hiệu quả. Tuy nhiên, loại niềng răng này lại không mấy được ưa chuộng nếu như xét về yếu tố thẩm mỹ. Không ít người thú nhận họ cảm thấy tự ti khi sử dụng loại niềng răng mắc cài kim loại này và cũng vì thế mà họ cảm thấy ái ngại khi nói chuyện với người khác.

Niềng răng mắc cài sứ: Giống như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ cũng sử dụng mắc cài và dây cung để tạo lực kéo cho răng. Tuy nhiên, loại niềng răng hô này có ưu điểm đó chính là sứ niềng răng có màu gần giống với màu răng nên giúp người đeo niềng răng cảm thấy đỡ tự ti hơn và thoải mái hơn trong việc giao tiếp hàng ngày.

Niềng răng mặt trong: Niềng răng mặt trong với đặc điểm là các mắc cài nằm ở mặt trong của răng nên làm giảm sự chú ý của người đối diện đối với hàm răng của bạn. Tuy nhiên, khi niềng răng mặt trong bạn gặp phải một chút khó khăn và bất tiện trong thời gian đầu làm cho lưỡi đỏ khi va chạm các mắc cài. Tình trạng này được cải thiện sau đó khi lưỡi đã kịp thích ứng với những thay đổi này.

Niềng răng trong suốt: Niềng răng trong suốt hay còn gọi là niềng răng bằng nhựa là phương pháp giúp kéo và điều chỉnh răng về đúng vị trí. Do cấu tạo bằng nhựa nên loại niềng răng hô này khá dễ đeo, màu trong suốt nên đảm bảo về tính thẩm mỹ. Niềng răng trong suốt cũng khá dễ dàng trong việc lắp vào và tháo ra, là một sự thuận tiện dành cho những khách hàng không có quá nhiều thơi gian.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuicautruc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top