Thực hiện niềng răng tháo lắp có hiệu quả không là hợp lý nhất mà vẫn an toàn, mang lại hiệu quả cao? Đây là nỗi băn khoăn chung của nhiều người vì có không ít cơ sở nha khoa “nhập nhèm” bảng giá hoặc tự động tăng- giảm giá để câu kéo khách hàng. Tìm hiểu bài viết sau để biết được mức giá chính xác.

Có những dạng sai khớp cắn nào?

- Răng chen chúc: Răng mọc thừa hoặc mọc chen chúc với nhau trên cung hàm xảy ra khi có quá nhiều răng trong khi không gian của xương hàm cũng như khoang miệng không đủ cho răng mọc.

- Răng mọc lệch: Điển hình là phần trung tâm của hai răng cửa hàm trên và hai răng cửa hàm dưới lệch vị trí nhau, không tạo thành một đường thẳng. Ngoài ra các trường hợp khác như răng mọc chếch ra, bị xoay lệch...


- Răng thưa: Tình trạng có những khoảng trống giữa các răng trên cung hàm, có thể do tỉ lệ của răng không cân đối hai hàm trên dưới hoặc do mầm răng mọc cách xa nhau dẫn đến tình trạng thưa răng, sai lệch khớp cắn

- Răng hô vẩu: Trường hợp răng hàm trên mọc chìa ra ngoài quá nhiều so với hàm dưới, có thể do răng hoặc do cả cấu trúc xương hàm.

- Răng móm (khớp cắn ngược): Trường hợp răng hàm dưới mọc bao ra phía người răng hàm trên, có thể do răng hoặc do cấu trúc xương hàm.

- Răng khớp cắn hở: Khi cắn thì phần hàm trong khít nhau nhưng các răng cửa hai hàm trên dưới không đóng lại được, hở ra một khoảng.

Độ tuổi niềng răng phù hợp nhất

Không phải ngẫu nhiên các chuyên gia nha khoa khuyến cáo mọi người nên niềng răng sớm trong “độ tuổi vàng” từ 6 – 17 tuổi. Nếu tiến hành chỉnh nha thời điểm này việc di chuyển các răng mọc lệch lạc trên cung hàm về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm sẽ dễ dàng hơn khi bạn đã bước vào tuổi trưởng thành.


Bỏ lỡ thời điểm lý tưởng để niềng răng kể trên, nếu hàm răng của bạn trong tình trạng mọc “không theo đường lối” thì nên đến nha sĩ chỉnh nha ngay; bởi trong độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi cơ thể của chúng ta chịu đau tốt, khả năng lành vết thương nhanh hơn. Nếu qua 25 tuổi, vẫn có thể tiến hành chỉnh nha tuy nhiên cần nhiều thời gian và tốn kém chi phí hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top