Đau răng là dấu hiệu của một trong các bệnh lý răng miệng, cần được phát hiện và điều trị kịp thời. Nhiều người chưa thể đến điều trị tại phòng nha đã thử áp dụng phương pháp chữa đau răng bằng lá lốt. 

Chữa đau răng bằng lá lốt có công dụng không?

Lá lốt có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có khả năng chưa đau răng do sâu răng, mọc răng khôn, viêm nướu rất hiệu quả. Trong lá lốt có chứa thành phần Bezylacetat có tính kháng khuẩn rất cao giúp làm giảm sưng, tiêu viêm và giảm đau nhức hiệu quả. 

Lá lốt có thể chữa đau nhức răng khá hiệu quả trong những trường hợp sau:

Nhức răng do sâu răng
Nhức răng do viêm nhiễm vùng nướu, lợi
Nhức răng do mọc răng khôn
Đặc biệt, bà bầu bị nhức răng dù bất kỳ nguyên nhân nào thì chữa nhức răng bằng lá lốt cũng là cách hiệu quả và an toàn nhất trong giai đoạn này.

 Chữa đau răng hiệu quả tại nha khoa

Ngậm nước lá lốt 

Hãy chuẩn bị một nắm lá lốt đem rửa sạch rồi giã cùng với một ít nước, cho thêm muối. Sau đó, hãy lọc lấy nước và dùng để súc miệng trong vòng 5 phút, thực hiện nhiều lần trong ngày để giảm đau hiệu quả. Quy trình niềng răng cửa bị mọc lệch diễn ra trong bao lâu?

Dùng rễ lá lốt 

Ngoài sử dụng lá lốt thì bạn vẫn có thể dùng cả rễ lá lốt để chữa đau răng. Hãy lấy rễ lá lốt đem rửa sạch và để ráo rồi đem giã nát, cho thêm một ít muối, chắt lấy nước. Dùng tăm bông chấm vào nước cốt rồi cho vào vị trí răng đau, thực hiện nhiều lần trong ngày. 

Súc miệng bằng nước lá lốt 

Hãy chuẩn bị lá lốt rửa sạch, cho vào nước và đun sôi, sau đó để nguội, dùng loại nước này để súc miệng. Súc miệng bằng nước lá lốt có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch khoang miệng, giúp giảm đau răng hiệu quả. 

Chữa đau răng hiệu quả tại nha khoa

Chữa đau răng với lá lốt chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời, ức chế sự phát triển của vi khuẩn chứ không thể điều trị dứt điểm. Muốn chấm dứt tình trạng đau răng, bạn cần phải đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân gây đau răng mới có thể đưa ra giải pháp điều trị hiệu quả.

- Trường hợp đau răng do mắc bệnh viêm nướu, viêm nha chu thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng và cho bệnh nhân sử dụng kèm các loại thuốc khác sinh. Sau vài ngày, tình trang đau răng sẽ chấm dứt.

- Nếu đau răng do mắc phải bệnh lý sâu răng thì cần nạo hết ổ sâu răng, sau đó trám bít lại để ngăn không cho vi khuẩn tấn công răng.

- Còn nếu đau răng do bị viêm tủy thì bác sĩ sẽ lấy hết tủy bị viêm, sau đó thực hiện bọc răng sứ để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như duy trì chức năng ăn nhai.

- Trong các trường hợp răng bị đau nhức do mắc phải các bệnh lý răng miệng nhưng ở mức độ nặng, răng không thể bảo tồn được nữa thì cần nhổ bỏ và trồng lại răng giả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top