Nha đam (lô hội) có rất nhiều công dụng đối với phụ nữ. Mặc dù lô hội là loại cây dân dã, dễ trồng nhưng lại chứa nhiều thành phần có lợi cho làn da và cơ thể bạn. Hãy tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của cây lô hội.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất

Công dụng của nha đam

Công dụng của nha đam mà mọi người vấn thường hay nhắc đến là chữa bệnh và làm đẹp da. Trong nha đam có hơn 200 thành phần dinh dưỡng và hoạt chất có lợi, trong đó có chứa 12 loại vitamin rất tốt cho da, chất khoáng cần thiết cho cơ thể. 

Nói đến nha đam, mọi người thường chỉ nghĩ đến công dụng làm đẹp mà không biết đến tác dụng của nó đối với sức khỏe của chúng ta. 

Đầu tiên, nha đam giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Bạn thường xuyên ăn những thức ăn dầu mỡ, khó tiêu thì bạn nên nước hoặc chè nha đam để giúp giải độc cho cơ thể.

Tăng cường sức đề kháng, việc uống nước nha đam thường xuyên sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt và giúp cơ thể hấp thụ nhiều vitamin có lợi, nha đam sẽ giúp bạn có được một thân hình đẹp.

Giúp tiêu hóa tốt, chè nha đam sẽ giúp bạn giải độc trong cơ thể và giúp hệ tiêu hóa phát triển khỏe mạnh.

Chống mỏi mắt, nếu mắt bạn hoạt động nhiều, mỏi mệt, bạn có thể cắt mòng phần ruột lá nha đam rồi đắp lên mắt, nằm thư giãn trong vòng 15 phút, không những cảm giác mỏi mắt được giảm đi mà quầng mắt cũng tan biến.

Công dụng của nha đam

Công dụng làm đẹp da của nha đam

Các minh chứng khoa học đã cho thấy rằng, nha đam có khả năng “bảo vệ” bạn, đặc biệt làn da nhạy cảm của bạn dưới tác động của các tia cực tím dưới ánh nắng mặt trời UVA và UVB (UVA và UVB là các tia cực tím cực kỳ độc hại, tiếp xúc nhiều có thể gây ung thư da).

Đối với những bạn mụn nhiều trên mặt thì nha đam có khả năng loại bỏ mụn và tẩy các tế bào chết trên da mặt thu hẹp lỗ chân lông và trả cho bạn làn da khỏe mạnh.

Xóa nếp nhăn hiệu quả, nha đam có khả năng làm giảm các nếp nhăn hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng nha đam bôi lên mặt, những tinh chất trong nha đam sẽ thấm sâu vào trong da. 

Nếu bạn chỉ có một ngân sách eo hẹp, hãy tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng lá lô hội như một loại kem dưỡng ẩm mặt và cơ thể. Lô hội cũng được cho là tuyệt vời dành cho da bị mụn nhờ chứa nhiều vitamin và hàm lượng enzyme cao.

Tái tạo da, nhiều người sử dụng mỹ phẩm đắt tiền nhưng vẫn không cải thiện được làn da, bạn hãy thử dùng nha đam bôi lên mặt và thư giãn sau vài phút rồi rửa sạch, làn da của bạn sẽ trơ nên mềm ịn và trắng hồng trong thời gian ngắn. massage mặt bằng sữa chua có tốt không?


Những lưu ý khi sử dụng nha đam

Bạn không nên đắp mặt nạ nha đam thường xuyên và quá lâu trên mặt, sử dụng 2 lần/ tuần.

Những người bị bệnh trĩ , bệnh thận không nên sử dụng nha đam.

Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên sử dụng nha đam để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Người đang dùng thuốc Digoxin chữa suy tim, thuốc lợi tiểu, thuốc kháng đông, thuốc chống rối loạn nhịp không nên dùng nha đam vì nó có thể khiến bạn bị tiêu chảy.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top