Khi “cái hậu” của mụn để lại là những vết thâm đen được điểm xuyết trên làn da trắng sáng và mịn màng, điều đó đã khiến rất nhiều chị em đánh mất đi sự cởi mở trong giao tiếp. Thật ra, những vết thâm do mụn để lại này có khá nhiều “bí mật” mà bạn nên tìm hiểu để không chỉ xóa mờ, mà còn hạn chế việc lan rộng.
Thông tin nha khoa tham khảo: cấy ghép implant có tốt không
Nguyên nhân xuất hiện sẹo thâm

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mặt bạn xuất hiện sẹo thâm, có thể bị bỏng, bị tai nạn, sau khi điều trị mụn, sau khi bị thủy đậu. Vì da mặt là vùng da nhạy cảm, dễ bị tổn thương và dễ hình thành sẹo thâm và rất khó điều trị. Nếu không điều trị đúng cách, sẹo thâm sẽ khiến khuôn mặt bạn tối màu và mất thẩm mỹ.

Những vùng da bị tổn thương sẽ đề kháng rất kém, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay bị ướt bởi nước mưa đều có thể khiến da thâm sạm hơn.



Có một thói quen mà nhiều bạn không ngờ tới đó là dùng tay nặn mụn. Đây là thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại rất có hại cho da mặt bạn. Dùng tay nặn mụn sẽ không những không cải thiện được tình trạng mụn mà còn khiến da bị tổn thương, vi khuẩn trên tay sẽ làm da bị nhiễm khuẩn, từ đó vết thâm trên mặt sẽ lan rộng và đậm màu hơn.

Nguyên nhân xuất hiện sẹo thâm

Mặt nạ trị thâm từ nghệ mang lại làn da trắng mịn màng

Trị vết thâm với nghệ và sữa tươi
Bạn không cần phải sử dụng những loại mỹ phẩm cao cấp, chỉ cần loại mặt nạ trị thâm từ nghệ tại nhà, bạn sẽ nhanh chống xóa bỏ những vết thâm đáng ghét trên mặt.

Bạn có thể sử dụng nghệ tươi nguyên chất để làm mặt nạ trị thâm. Với phương pháp này, bạn hãy chọn một củ nghệ tươi đã già, đem rửa sạch vag thái lát mỏng. Tiếp theo hãy rửa mặt thật sạch, chà sát những lát nghệ vừa cắt lên mặt và đắp chúng lên mặt trong vòng 3 phút. Sau đó, rửa lại với nước ấm.

Kiên trì thực hiện, không những vết thâm do mụn được giảm mà làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp nghệ với các nguyên liệu tự nhiên khác để làm mặt nạ trị thâm hiệu quả.

Mặt nạ trị thâm từ nghệ và chanh
Với công thức làm đẹp này, bạn hãy chuẩn bị 2 thìa nước cốt chanh và thìa bột nghệ, trộn đều 2 loại nguyên liệu này với nhau. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt. Axít trong chanh sẽ có công dụng da trắng sáng và giảm thâm hiệu quả, vitamin C có trong chanh giúp nuôi dưỡng làn da bạn. Áp dụng phương pháp này, bạn nên tránh ánh năng trực tiếp của mặt trời.

Mặt nạ trị thâm từ tinh bột nghệ và sữa tươi
Như chúng ta đã biết trong tinh bột nghệ chứa chất Curcumin có khả năng chống oxy hóa,lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng, trị vết thâm nám hiệu quả. Sữa tươi cung cấp các loại vitamin và hoáng chất giúp da mịn màng và trẻ hóa.

Hãy chuẩn bị 2 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa sữa tươi không đường, trộn đều thanahf hỗn hợp sệt và thoa lên mặt, để trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Nên thực hiện phương pháp này 2 lần/ tuần, những vết thâm sẽ biến mất và làn da sẽ trở nên trắng sáng và đều màu.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về các loại mặt nạ trị thâm từ nghệ mang lại làn da trắng mịn màng. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong lĩnh vực làm đẹp. Hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi nếu như bạn còn thắc mắc về vấn đề gì.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvucayghepimplantsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top