Chườm muối nóng có tác dụng gì có lẽ nhiều người vẫn chưa biết, chườm muối nóng giảm đau là một trong các mẹo dân gian được ông cha ta áp dụng từ rất lâu đời. Trải qua hiệu quả điều trị thực tế việc chườm muối nóng giảm đau được đánh già là một trong những biện pháp an toàn và cực kì hiệu quả, đặc biệt là với những người bị đau lưng.

>>cách giảm mỡ bụng cấp tốc

Tại sao muối lại trị đau lưng hiệu quả?

Theo nghiên cứu của Đông Y, muối có tác dụng nhuận táo, hạ nhiệt, thanh tâm lượng huyết, chữa đau răng, rửa vết bỏng…Hơn nữa muối có tác dụng tốt với các bệnh đau nhứ khớp ở bàn tay, bàn chân, viêm dây thần kinh, ra mồ hôi nhiều…Bên cạnh đó, muối chứa nhiều các ion âm và ion dương giúp cân bằng sự sống cơ thể. Nên chả có lý do gì mà không thể chữa những con đau lưng bằng muối.

So sánh với các phương pháp khác thì việc dùng muối hột trị đau lưng không chỉ có giá trị về kinh tế, hiệu quả mà quan trọng hơn hết những thành phần của muối hột khi được chườm nóng sẽ giúp cơn đau lưng giảm một cách từ từ đến khi hết hẳn.

Bản chất của cơn đau được điều trị tận gốc sẽ giúp phần phòng tránh và ngăn ngừa tình trạng đau lưng quay lại, đây là một yếu tố hết sức quan trọng với những bệnh nhân hay gặp phải những cơn đau thường xuyên do việc phải lao động, di chuyển, bê vác… hàng ngày. 

Tại sao muối lại trị đau lưng hiệu quả?

Chữa đau lưng bằng muối rang

Chữa đau lưng bằng chườm muối rang nóng
Cách làm này bạn chuẩn bị một ít muối đem rang lên cho nóng rồi bỏ vào túi vải. Tiếp đến lấy túi muối đó chườm lên vùng lưng bị đau và để trong vòng 30 phút. Thực hiện ngày 2 lần và nếu kiến trì thực hiện sẽ đạt được hiệu quả. Nếu trong quá trình chườm mà thấy nóng quá thì nên để cho nguội bớt để tránh làm tổn hại cho da.

Những phụ nữ mang thai có thể sử dụng cách này để làm giảm những cơn đau lưng nhưng nên cẩn thận vì sẽ ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng.

Chữa đau lưng bằng muối rang và dầu oliu
Cách thực hiện này có thể dùng muối biển hoặc muối hạt mua ở chợ. Bạn nên trộn đều 2 hỗn hợp muối với dầu oliu theo tỉ lệ 1:2 lại với nhau.

Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy nên dùng hỗn hợp này để xoa lên vùng lưng bị đau nhức kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút. Cuối cùng là dùng khăn lau sạch lại vùng lưng vừa chườm. 

Tác dụng của cách làm này là chữa đau lưng và giúp máu lưu thông tuần hoàn, các cơ bắp được kích thích và mô xương được cải thiện.

Chữa đau lưng bằng muối rang và ngải cứu
Đau lưng và mỡ bụng là nỗi ám ảnh kinh hoàng của nhiều chị em phụ nữ. Mỡ bụng khiến mất thẩm mỹ và vận động gặp nhiều khó khăn. Còn đau lưng lại khiến việc ngồi hay đứng rất bất tiện. Nay bạn đã không còn lo lắng khi chỉ với vài cây ngải cứu và một ít muối hạt đã giúp giải quyết được vấn đề trên hiệu quả. Chia sẻ: massage mặt bằng sữa chua


Chỉ cần dùng khoảng 1kg ngải cứu rửa thật sạch rồi đem rang cho đến khi chuyển màu sẫm. Tiếp đến cho một chén muối hạt vào ngai cứu đã rang rồi tiếp tục rang thêm vào phút đến khi nào thấy hỗn hợp chuyển thành màu vàng đen.

Bạn cho hỗn hợp đó vào một chiếc khăn sạch rồi bọc lại thật kỹ rồi chườm lên vùng bụng và lưng chà đều nhẹ nhàng kết hợp với động tác massage. Lúc này hơi nóng từ muối và ngải cứu sẽ bốc ra trị dứt điểm cơn đau lưng và đánh tan mỡ bụng từ từ. 

Vì phương pháp chữa đau lưng bằng muối rang này rất an toàn từ nguyên liệu cho đến cách thực hiện nên bạn có thể thực hiện liên tục cho đến khi nào đạt được kết quả như mong muốn thì dừng lại.

Một số lưu ý khi chữa đau lưng bằng muối rang nên biết

Nên kiểm tra thử nhiệt độ của muối trước khi chườm lên lưng , tránh làm cho vùng da đó bị tổn hạ. Không vì muốn nhanh chóng hết bệnh mà bất chấp chịu đựng, như thế sẽ khiến da dễ bị bỏng hoặc phồng rộp.

Thời giạ chườm thường kéo dài từ 15-30 phút. Mỗi lần chườm nên cách nhau 4 tiếng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://biquyetgiuginsacdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top