Niềng răng là giải pháp hiệu quả để khắc phục các nhược điểm răng bị hô, móm, răng mọc lệch lạc, răng bị thưa hoặc răng bị sai lệch khớp cắn. Và rất nhiều trường hợp răng chúng ta chỉ bị khuyết điểm ở một hàm hoặc một vài răng: răng hô hàm trên hoặc hàm dưới, răng móm một hàm, răng bị xô lệch trên 1 hàm hoặc chỉ vài răng trên 1 hàm, răng thưa trên 1 hàm… Vậy với những trường hợp này chúng ta sẽ tiến hành niềng răng 1 hàm hay 2 hàm? Chí phí niềng răng 1 hàm như thế nào? bọc răng sứ cho răng hô có hiệu quả không?

 Niềng răng móm 1 hàm có được không?
Niềng răng cho nụ cười tự tin



Răng móm là gì?

Răng móm chính là một trong những khiếm khuyết của răng miệng, nó không chỉ làm mất tính thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai. Móm chính là tình trạng răng hàm trên ở ngoài răng hàm dưới.


Niềng răng móm như thế nào?

Trong các trường hợp răng móm do cắn ngược vùng răng cửa thì phương pháp niềng răng móm chính là giải pháp tối ưu. Nhưng nếu phần răng và phần xương hàm bị ảnh hưởng và không được chữa trị kịp thời để khắc phục thì sẽ gây nên tình trạng răng bị móm, bệnh nhân phải nhờ đến phẫu thuật.
>> Thông tin liên quan: trồng răng cửa có đau không
Niềng răng móm do răng: Đây là phương pháp điều trị móm mà chủ yếu là phần răng cửa khá đơn giản. Có thể sử dụng phương pháp niềng răng tháo lắop gắn chặt. Trong đó phương pháp niềng răng gắn chặt phù hợp được hầu hết với nhiều bệnh nhân.

Niềng răng loại này có nhiều loại để bạn có thể tùy thích lựa chọn dựa vào khả năng tài chính cũng như gu thẩm mỹ của mỗi người. Điển hình đó là các loại niềng răng như niềng răng mặt trong, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng không mắc cài…Trong số đó, niềng răng không mắc cài chính là phương pháp chỉnh nha được ưa chuộng nhất với tính năng vượt trội như dễ vệ sinh răng miệng, có tính thẩm mỹ và chi phí hơi cao.

Móm do xương hàm: Bệnh nhân bị móm do xương hàm thì biện pháp duy nhất để khắc phục chính là phẫu thuật tạo hình mới xử lý được.

Móm vừa do răng và do xương thì sẽ được bác sĩ chỉ định niềng răng kết hợp với phẫu thuật tạo hình cho hàm răng.


Niềng răng móm 1 hàm có được không?

Bình thường chúng ta niềng răng cả hai hàm sẽ đẹp hơn so với niềng răng 1 hàm vì chúng chỉ tác động tới 1 hàm còn 1 hàm vẫn giữ nguyên mà không chịu sự tác động nên niềng răng một hàm không đạt hiệu quả cao.

Muốn biết chính xác có thể niềng răng móm 1 hàm được hay không thì nên đến ngay trung tâm nha khoa để được thăm khám cụ thể.


Một số vấn đề bạn cần biết khi niềng răng móm 1 hàm

Cảm giác khi niềng răng móm

Niềng răng móm chính là tạo ra lực kéo làm di chuyển răng. Lực kéo này nhỏ nên không khiến bạn bị đau nhưng sẽ xuất hiện cảm giác nhạy cảm ở răng đôi chút. Nếu bị va chạm hay làm bung bật mắc cài dây cung thì mới bị đau, tình trạng này sẽ được bác sĩ khắc phục nên bạn không phải lo lắng.

Thời gian niềng răng móm bao lâu?

Thời gian niềng răng móm thường mất từ 15-24 tháng để hoàn tất và việc này còn tùy thuộc vào mức độ móm của mỗi người. Nếu chỉ bị móm nhẹ thì thời gian chữa trị sẽ được rút ngắn. Nhưng nên lưu ý rằng việc rút ngắn thời gian điều trị dựa vào sự di chuyển và sắp xếp răng của bạn.

Chi phí niềng răng móm bao nhiêu?

Chi phí niềng răng móm còn phụ thuộc vào bạn chọn loại mắc cài nào để niềng và mỗi loại mắc cài sẽ có mức chi phí khác nhau.

Niềng răng móm ở đâu uy tín?

Muốn đạt được hiệu quả cao thì bạn nên tìm đến những địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng. Nơi đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí về đội ngũ y bác sĩ cùng cơ sở vật chất hiện đại. Hiện nay, có rất nhiều trung tâm để bạn có thể lựa chọn thực hiện việc làm đẹp chỉnh nha cho mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top