Trám răng được thực hiện nhằm mục đích bảo vệ răng và cải thiện thẩm mỹ. Phương pháp này sử dụng các chất liệu nha khoa chuyên dụng lấp đầy các lỗ hỏng, vết nứt nẻ, gãy vỡ trên răng. Với nhiều lợi ích đem lại, hiện nay trám răng được áp dụng khá phổ biến tại các trung tâm nha khoa uy tín.

Tại sao nên thực hiện trám răng?

Sâu răng hoặc răng bị nứt nẻ gặp phải ở rất nhiều người, đa phần xuất phát từ thói quen chăm sóc vệ sinh răng miệng bất hợp lý. Tình trạng này khiến người bệnh chịu rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Nhất là khi luôn gặp phải những cơn đau nhức gây cản trở việc ăn uống. 
Nên sớm thực hiện niềng răng để ngăn ngừa việc mất răng*
Theo quan điểm của nhiều người, khi tình trạng sâu răng, răng nứt nẻ nặng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt thì nên nhổ bỏ. Tuy nhiên, trên thực tế, chính quan điểm này gây nên nhiều tốn kém và gây tác động xấu đến sức khỏe của người bệnh hơn so với phương pháp trám răng.

Thay vì phải nhổ bỏ răng, trám răng được tiến hành thông qua việc sử dụng các chất liệu nha khoa để hàn gắn các vết nứt nẻ, sâu hỏng, để bảo cho răng hoàn chỉnh. 

Thực hiện trám răng theo quy trình chuẩn

Trám răng là một trong những dịch vụ điều trị nha khoa đòi hỏi sự kỹ lưỡng cao. Theo đó, quá trình này diễn ra với quy trình đạt chuẩn như sau:
Trám răng được thực hiện theo quy trình chuẩn*

Thăm khám răng miệng

Thăm khám tổng quát kỹ lưỡng răng miệng, kiểm tra tất cả các răng và toàn diện các vị trí mặt nhai, mặt trong, mặt bên, vùng kẽ răng,.., xác định vị trí, tình trạng lỗ sâu răng, vết nứt... Từ đó đề ra phương pháp điều trị chính xác thông qua máy chụp X-quang và phần mềm 3D hiện đại

Làm sạch khoang miệng

Sau khi đã định vị vị trí răng cần trám, bác sĩ sẽ dùng mũi khoan và các thiết bị chuyên dụng để nạo hết phần mô răng bị hỏng. Khi cần sẽ sử dụng thuốc tê để quá trình điều trị thuận lợi, nhanh chóng và mang lại sự thoải mái cho bệnh nhân. Đồng thời, bác sĩ sát trùng vùng răng vừa điều trị đảm bảo không xảy ra viêm nhiễm trong quá trình hàn trám.

Thực hiện trám răng

Sau khi vùng răng này đã đảm bảo được làm sạch, bác sĩ tiến hành xịt khô, cách ly, dùng chất liệu trám đặt vào từng lớp và làm đầy vào chỗ hỏng. Chất liệu trám răng có nhiều loại như Gic, Composite, Amalgam... được bác sĩ chỉ định tùy thuộc từng trường hợp.
Răng hoàn chỉnh, khỏe mạnh giúp bạn tự tin hơn*

Đánh bóng miếng trám

Sau khi tạo hình và trám hoàn tất lỗ sâu, bác sĩ sẽ kiểm tra xem có điểm cộm nào không và chỉnh sửa nếu có đồng thời đánh bóng miếng trám trơn láng đẹp hơn để bệnh nhân ăn nhai dễ dàng và thoải mái hơn.

Hoàn tất quá trình trám răng, bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân cách vệ sinh răng miệng đúng cách để có sức khỏe răng miệng tốt hơn.  
 
Top