Nha khoa răng sứ là một trong những dịch vụ nha khoa được áp dụng khá phổ biến và nhận được sự tín nhiệm từ đông đảo khách hàng. Theo đó, phương pháp này được áp dụng nhằm giải quyết mọi khuyết điểm về hình dạng và màu sắc trên răng, giúp cải thiện chức năng và hoàn thiện thẩm mỹ.

Các trường hợp nên áp dụng nha khoa răng sứ

Nha khoa răng sứ là dịch vụ được áp dụng theo công nghệ hiện đại, mọi trang thiết bị, chất liệu, thuốc... được sử đụng đều thông qua kiểm định, đảm bảo an toàn. Theo đó, bạn có thể tiến hành nha khoa răng sứ khi không may gặp phải các khuyết điểm dưới đây:
Các trường hợp nên thực hiện nha khoa răng sứ*
Răng chết tủy: Những răng không được tủy nuôi mất đi sự đàn hồi trở nên giòn và dễ gãy hơn những răng sống, răng còn có thể bị vàng, đen do chết tủy. Bọc sứ để tạo tính thẩm mỹ tối đa đồng thời giúp bảo vệ răng chết tuỷ không bị nứt gãy.

Răng đã trám nhưng miếng trám không chắc: Những răng sâu, bể quá lớn, nếu trám thông thường dễ bị sút miếng trám, cần bọc sứ bảo vệ và tạo thẩm mỹ

Các trường hợp mất răng: Gắn răng sứ giúp tái tạo răng, cho một hàm răng hoàn chỉnh để thực hiện tốt chức năng ăn nhai, đồng thời răng giá trị thẩm mỹ gương mặt.

Các trường hợp sai lệch: Những răng dị dạng, mọc chen chúc, lệch lạc, bị thưa, hô, móm… nha khoa răng sứ giúp tái tạo lại hình dáng răng cho đều đặn.

Khuyết điểm màu sắc: Răng bị nhiễm màu nhưng không đáp ứng với thuốc tẩy trắng: nha khoa răng sứ giúp thay thế lớp men răng cũ bằng lớp sứ mới trắng đẹp hơn.

Các loại răng sứ được khách hàng tín nhiệm

Để phục hình nha khoa răng sứ, bạn có thể lựa chọn nhiều loại răng sứ khác nhau, trong đó có hai loại dòng răng sứ chính là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại. Để dễ dàng lựa chọn hơn khi thực hiện nha khoa răng sứ, bạn cần nắm một số thông tin về sản phẩm:
Có nhiều loại răng sứ để khách hàng lựa chọn*

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại có cấu tạo gồm 2 phần, với phần sườn làm bằng kim loại, còn phần bên ngoài được làm bằng sứ trắng. Có một số loại răng sứ kim loại được làm bằng kim loại, kể cả phần bên ngoài.

Răng sứ kim loại có ưu điểm là chi phí thấp, trừ một số kim loại quý như vàng, bạc. Với cấu tạo lớp sườn bằng kim loại nên răng sứ kim loại có khả năng chịu lực lớn, khó bị nứt vỡ kể cả khi ăn nhai mạnh.

Trong dòng răng sứ kim loại, loại răng sứ nào tốt nhất phải nhắc tới răng sứ Titan. Với cấu tạo lớp sườn bên trong bằng titan nên răng sứ Titan có độ bền chắc tốt hơn, tính tương thích sinh học cao, không gây kích ứng, lành tính cả với người bị dị ứng với kim loại.

Tuy nhiên, răng sứ kim loại lại có mặt hạn chế về thẩm mỹ. Do cấu tạo với lớp sườn bên trong bằng kim loại nên sau một thời gian sử dụng, lớp sườn bị oxy hoá làm thâm đen viền nướu. Tuổi thọ của răng sứ kim loại có thể duy trì khoảng 6 - 8 năm.

Răng sứ không kim loại

Răng sứ không kim loại được làm bằng sứ thuần khiết, không lẫn bất cứ thành phần kim loại nào, kể cả lớp sườn bên trong và phần sứ bên ngoài. Chính cấu tạo này đã quyết định chất lượng, thẩm mỹ của răng sứ không kim loại hơn hẳn so với răng sứ kim loại.
Hoàn thiện chức năng ai nhai và cải thiện thẩm mỹ*
Răng sứ loại này được làm từ sứ nên răng sứ không kim có có màu sắc trắng đẹp tự nhiên, không bị đục do lớp sườn cũng được làm bằng sứ. Vật liệu sứ lành tính, không gây kích ứng răng miệng, không bị đổi màu nên rất an toàn.

So sánh với răng thật sinh lý và răng sứ kim loại thì độ bền chắc, chịu lực ăn nhai của răng sứ không kim loại lớn hơn nhiều lần. Bạn có thể ăn nhai thoải mái nhiều loại thực phẩm mà không lo nứt vỡ. Tuổi thọ của răng sứ không kim loại có thể duy trì 10 - 20 năm.

Tuy nhiên, nha khoa răng sứ không kim loại có chi phí cao. Khi phục hình nha khoa răng sứ không kim loại đòi hỏi phải có máy móc, thiết bị hiện đại, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo hiệu quả.
 
Top