Sưng chân răng là bệnh lý khá phức tạp, do bắt nguồn từ những nguyên nhân khác nhau và khó chẩn đoán. Tất cả những nguyên nhân sưng chân răng đều chỉ được khoanh vùng giới hạn để phán đoán tương đối phương án điều trị.

>>Xem thêm: bọc răng sứ cho răng hô

Sưng chân răng không rõ nguyên nhân nên làm gì?
Sưng chân răng không rõ nguyên nhân


Tìm hiểu nguyên nhân bị sưng chân răng không rõ nguyên nhân


Việc sưng chân răng không rõ nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc chăm sóc răng miệng không đúng cách. Những tổ chức xung quanh răng như tủy, xương ổ răng, mô quanh răng có thể bị viêm nhiễm có thể là những nguyên do khiến răng bị tổn thương. Từ sự tấn công của vi khuẩn và mảng bám trên bề mặt răng và phần nướu dưới chân răng. Qua thời gian, mảng bám tích tụ càng nhiều khiến nướu bị sưng đỏ và đau đớn.

Bệnh không được điều trị kịp thời sẽ gây nên những tổn thương nghiêm trọng đến tủy và chóp răng. Vi khuẩn sẽ bắt đầu ăn xuống từ xương ổ răng và lan nhanh ra nướu. Vi khuẩn càng nhiều thì tình trạng bệnh càng nặng.


Dấu hiệu của bệnh sưng chân răng


Biểu hiện đầu tiên dễ nhận biết nhất đó chính là nướu bị sưng đỏ, không còn giữ được màu sắc hồng hào và rắn chắc như bình thường. Bên cạnh đó, phần chân răng có nhiều nốt sưng mủ, ấn vào có thể bị chảy máu. Hoặc khi đánh răng bị chảy máu cũng chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị sưng chân răng. Một dấu hiệu nữa bạn không thể bỏ qua đó chính là tình trạng hôi miệng và cần được quan tâm nhiều hơn trong quá trình chăm sóc răng miệng.


Cách điều trị bị sưng chân răng không rõ nguyên nhân

>> Tham khảo thông tin nha khoa: nên bọc răng sứ hay cấy ghép implant
Để tìm được cách điều trị bị sưng chân răng không rõ nguyên nhân hợp lý thì bạn nên đến trung tâm nha khoa y tế để được thăm khám và dựa vào mức độ cũng như tình trạng bệnh cụ thể để có những phương pháp điều trị khác nhau.


Sâu răng


Nếu bệnh nhân bị sâu răng thì bác sĩ sẽ tiến hành nạo bỏ hết những mô răng đã bị sâu để ngăn chặn sự phát triển lây lan của các vi khuẩn có hại. Sau đó là trám bít lỗ sâu lại và như vậy thì tình trạng sâu răng sẽ được khắc phục một cách hiệu quả.


Viêm nướu


Bác sĩ thực hiện cạo vôi răng nhằm loại bỏ hết những mảng bám cùng vi khuẩn tích tụ ở nướu và quanh chân răng. Vôi răng sau khi lấy sẽ làm cho nướu trở lại trạn thái khỏe mạnh như lúc đầu.


Viêm tủy


Bệnh nhân sẽ được bác sĩ mở đường thông ống tủy, hút hết những mô tủy bị viêm nhiễm. Rồi làm sạch ống tủy và tiến hành trám bít ống bằng chất trám nhân tạo. Có thể yêu cầu bác sĩ bọc răng sứ cho răng đã điều trị tủy. Khi đã khắc phục được hết những bệnh lý trên thì xem như bạn đã loại bỏ được hết bệnh sưng chân răng.


Chăm sóc răng miệng đúng cách


Bên cạnh tới các trung tâm nha khoa điều trị và thăm khám ra thì bạn nên chú ý tới chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách như:

Làm sạch răng thường xuyên theo bác sĩ chỉ định.

Chải răng đúng cách và thay bàn chải sau 3-4 tháng/lần.

Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày và sau mỗi bữa ăn.

Kết hợp với chỉ nha khoa làm sạch răng cùng các mảnh bám.

Không dùng tăm xỉa răng tránh gây tổn thương cho nướu.

Bạn có thể sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn mang lại cho mình một hơi thở thơm mát.

Đình kỳ kiểm tra răng miệng thường xuyên để kịp thời phát hiện những bệnh lý xảy ra.

Có thể áp dụng một số mẹo chữa bị sưng chân răng không rõ nguyên nhân như dùng đá lạnh chườm răng, súc miệng với nước muối, dùng gừng tươi hay trà hoa cúc cũng chính là một trong những cách chữa đau răng hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnguoilondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top