Đắp mặt nạ buổi trưa là cách tiết kiệm thời gian nhất để có thể chăm sóc làn da. Nhiều chị em phụ nữ đã tranh thủ giờ nghỉ trưa để tái tạo sức khỏe, chăm sóc làm đẹp cho bản thân. Mặc dù thời gian ngắn nhưng nếu biết cách, bạn sẽ có thể chăm sóc da hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau khi muốn đắp mặt nạ vòa buổi trưa đúng cách.

>>Xem thêm: bọc răng sứ cho răng hô

Lưu ý khi đắp mặt nạ buổi trưa
Lưu ý khi đắp mặt nạ buổi trưa


Đắp mặt nạ vào buổi trưa có nên không?


Đặc điểm của dưỡng da vào buổi trưa là bạn có ít thời gian, không thể tẩy trang và chỉ nên bổ sung cho da tươi tỉnh. Thời điểm này nên hạn chế đắp mặt nạ vì làn da của bạn đang ở mức căng thẳng do công việc, tinh thần không thoải mái và không có thời gian thư giãn nhiều.

Tuy nhiên, nếu công việc quá bận rộn ngay cả khi đã tan làm thì bạn có thể đắp mặt nạ dưa leo, cà chua trong giờ nghỉ trưa cũng là cách tốt nhất. Sau khi đắp nên thoa kem dưỡng da để bảo vệ da tốt hơn.
>> Thông tin nha khoa có bạn: trồng răng giả cố định giá bao nhiêu
Nếu muốn chăm sóc da tốt hơn vào giờ nghỉ trưa bạn nên:

- Xịt khoáng: giúp da tươi tắn và tỉnh táo hơn cho công việc buổi chiều.

- Chống nắng: nếu buộc phải ra đường thì hãy thoa một lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da, nếu ngồi trong văn phòng thì bạn nên nghỉ ngơi để da có thể thư giãn. 


Những lưu ý khi đắp mặt nạ vào buổi trưa



Kiểm tra loại mặt nạ trước khi đắp


Nếu là lần đầu dử dụng thì nên đặc biệt chú ý để hạn chế được những kích ứng của mặt nạ với da. Trước hết hãy thoa một lượng nhỏ lên phái sau tai hoặc khủy tay, để trong 30 phút sau đó rửa sạch. Nếu thấy không có phản ứng nào trên da thì bạn có thể yên tâm sử dụng.


Không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ


Đắp mặt nạ thường xuyên sẽ có tác dụng ngược. Chỉ nên thực hiện 2-3 lần/tuần để da được hấp thu dưỡng chất tốt nhất. Đắp mặt nạ quá nhiều sẽ làm da mất đi độ ẩm, da mỏng hơn và dễ bị kích ứng, phát ban nếu bạn thuộc loại da nhạy cảm.

Các loại mặt nạ làm từ hoa quả cũng không nên sử dụng hằng ngày, axit có trong các loại trái cây sẽ làm da trở nên nhạy cảm hơn, dễ kích ứng nếu dùng hàng ngày.


Thoa đều lên da


Khi đắp mặt nạ, nên thoa đều lên các vùng da mặt, đặc biệt nên thận trọng ở vùng mắt và môi. Những vùng này là những vùng nhạy cảm, có da mỏng nên hạn chế thoa lên các vùng này.


Thời điểm đắp mặt nạ ttốt nhất


Là vào buổi tối trước khi đi ngủ, đối với những lưu ý khi đắp mặt nạ buổi trưa thì các chuyên gia khuyên răng nên đắp vào buổi tối. Lúc này tính thần đã được thư giãn, da của bạn cũng sẽ được nghỉ ngơi nên da sẽ thẩm thấu tốt nhất các dưỡng chất.


Rửa mặt trước khi đắp mặt nạ


Nhiều người có quan niệm sai lầm khi đắp mặt nạ răng rửa mặt sau khi đắp mới tốt nhất. Tuy nhiên, trước hay sau khi đắp mặt nạ đều cần phải rửa mặt thật sạch. Trước khi đắp nên rửa mặt bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và làm giãn nở lỗ chân lông, giúp da thẩm thấu sâu hơn. 


Không đắp mặt nạ quá lâu


Đắp mặt nạ trong thời gian dài sẽ không còn tác dụng như mong muốn, mỗi lần đắp mặt nạ chỉ nên duy trì từ 20-30 phút. Nếu lâu hơn sẽ khiến mặt nạ bị khô rất có hại cho da, làm da bị khô và phản tác dụng.

Đắp mặt nạ buổi trưa tuy không phải là thời điểm tốt nhất nhưng nếu bạn áp dụng đúng cách cũng sẽ giúp làn da trắng mịn, loại bỏ được các nếp nhăn hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top