Hướng dẫn làm sạch nhờn trên da mặt hiệu quả tại nhà, giúp da thải các chất cặn bã và tế bào chết ứ đọng, bóng nhờn giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn chặn sự hình thành của mụn.
*** Thông tin nha khoa bạn nên biết: tẩy trắng răng có đắt không
Nguyên nhân khiến da bị dầu

Chất nhờn trên da được sản sinh từ tuyến bã nhờn nằm dưới lỗ chân lông. Yếu tố gen, lượng hormone trong cơ thể và mức độ hoạt động của tuyến nhờn sẽ quyết định mức độ nhờn trên làn da. Tại mũi và vùng chữ T, tuyến nhờn thường hoạt động mạnh hơn các vùng khác trên khuôn mặt. Vì vậy hai vùng này luôn là nơi có lỗ chân lông to hơn các vùng khác và rất dễ xuất hiện mụn, ngay cả đối với những người có làn da thường hoặc da khô.

Tuy chất nhờn là tác nhân khiến làn da luôn phải đối mặt với nguy cơ bị mụn, nhưng cũng chính chất nhờn lại có vai trò làm ẩm và bôi trơn da, giúp da thải các chất cặn bã và tế bào chết ứ đọng trong thành của lỗ chân lông. Vì vậy cách chăm sóc tốt nhất đối với da nhờn không phải là “hút hết” chất nhờn trên da mà là điều tiết hoạt động của tuyến dầu, giữ cho lỗ chân lông luôn thoáng và ngăn chặn sự hình thành của mụn.

Những đặc tính nên biết của da nhờn

- Bề mặt da mặt trơn bóng, da không mịn và thường rất dày.

- Lỗ chân lông to và nhìn thấy rõ.

- Sau khi rửa mặt sẽ cảm thấy da mặt sạch sẽ và mịn màng hơn.

- Da mặt thường bóng dầu vào buổi trưa và khi vừa ngủ dậy.

Những ai có da dầu thường hay nổi mụn trứng cá, hay các mụn cám đầu đen quanh chóp mũi. Da nhờn hay dễ bị bụi ăn vào và làm cho lỗ chân lông luôn trong tình trạng bóng nhờn nên dễ gây bít tắc, sản sinh ra các loại mụn, nặng hơn có thể bị viêm da.

 Cách làm sạch da mặt dầu

Cách làm sạch da mặt dầu

Rửa mặt với nước lạnh
Là một trong những cách làm sạch da mặt dầu phương pháp tự nhiên và đơn giản quá trình ngăn mồ hôi trên mặt, đồng thời làm giảm quá trình bóng nhờn rất tốt. Rửa mặt mỗi ngày với nước lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông tiết ra da dầu thừa. Bạn có biết xoa bóp bấm huyệt tại nhà đúng cách?


Dùng phấn rôm
Trong phấn rôm có bột talc có vai trò như chất hút dầu nhờn trong da mặt. Bạn bôi một chút bột này lên mặt vàn tán đều trước khi ra ngoài chính là cách ngăn ngừa mồ hôi và dầu thừa tiết ra hiệu quả. Như vậy bạn sẽ có một làn da trắng mịn cà khô ráo cả ngày.

Dùng đá viên
Bạn dùng vài cục đá viên cho vào một miếng vải sạch và đặt chúng lên da trong vài phút. Phương pháp này có công dụng se khít lỗ chân lông và kiềm dầu rất tốt đấy nhé.

Nước ép dưa chuột
Đem dưa chuột xay nhuyễn và ép lấy nước rồi thoa lên mặt sẽ khiến da mặt của bạn luôn sáng mịn và không bị bóng dầu. Thực hiện vào mỗi tối trước khi ngủ trong mùa hè chính là cách ngăn ngừa mồ hôi rất tốt.

Sử dụng giấm táo
Với khả năng kiềm dầu rất tốt của mình, cách làm sạch da mặt dầu với giấm táo luôn được nhiều người áp dụng trong mùa hè. Bạn chỉ cần pha loãng giấm táo và bôi lên da, việc làm này không chỉ làm sạch hết lỗ chân lông mà còn làm giảm thiểu tình trạng tiết dầu quá mức trên da.

Cách chăm sóc da dầu như thế nào?

- Da dầu thường hay dễ nổi mụn nên hãy rửa mặt thường xuyên 3-4 lần một ngày và để da mặt luôn được sạch sẽ. Sử dụng sữa rửa mặt có công dụng làm sạch và không chứa dầu để giảm độ nhờn khiến da sạch hơn.

- Luôn đeo khẩu trang khi ra đường vì bụi bẩn sẽ khiến da mặt dễ nổi mụn.

- Sử dụng mỹ phẩm phù hợp và luôn có sẵn giấy thấm dầu bên cạnh.

- Uống nhiều nước hằng ngày và ăn thêm nhiều rau xanh cùng hoa quả tươi để da luôn đẹp và ít mụn.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvutramrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top