Sắc đẹp, sự tươi tắn và vẻ hồng hào của làn da phụ nữ không chỉ phụ thuộc vào sự chăm sóc từ bên ngoài. Chính nhân tố dinh dưỡng làm nên sắc thái khỏe mạnh của làn da phái đẹp. Chúng ta cùng đi tìm hiểu những thức ăn làm cho da hồng hào nhé!

Thức ăn cho da hồng hào khỏe mạnh

Những thức ăn cho da hồng hào là điều không phải chị em nào cũng biết, vậy hãy bỏ túi ngay những món ăn dưới đây để bổ sung đầy đủ chất cho cơ thể, giúp da trắng hồng rạng rỡ.

Thực phẩm chứa hàm lượng sắt cao

Thực phẩm giàu hàm lượng sắt cao như gan động vật, thịt nạc, trứng gà, ca, tôm, đậu nanh, đậu đen vừng.. Bổ sung hàm lượng sắt ằng ngày sẽ giúp da bạn luôn săn chắc và hồng hào, nhất là những người thường xuyên mệt mỏi và thiếu máu.

---Xem thêm: niềng răng hô giá bao nhiêu

Thực phẩm giàu axit folic

Axit folic có nhiều trong rau lá xanh, các loại trứng, các loại cá, đậu, ngũ cốc... Chúng có tác dụng rất tốt cho việc bổ máu. Vì vậy, bạn cần bổ sung nhóm thực phẩm này vào thực đơn hằng ngày của bạn để da luôn hồng hào và tươi tắn.

Thức ăn cho da hồng hào khỏe mạnh

Uống nhiều nước

Bạn cần phải uống nhiều nước để các đọc tố trong cơ thể được đào thải ra ngoài, giúp da khỏe mạnh và hồng hào.

Ăn nho giúp da hồng hào

Nho rất giàu dinh dưỡng, nhất là phốt pho, canxi, sắt, các vitamin và axit amin. Nho còn có tác dụng thanh lọc, đào thải chất độc trong cơ thể bằng cách giúp gan quét sạch lượng độc tố có hại, đồng thời có ích cho quá trình tái tạo máu. Nho cũng giúp bổ sung và tạo lưu lượng máu dồi dào, giúp bạn có thần sắc tươi hồng, khỏe mạnh.

Do đó, nho rất tốt cho những người cần nhiều năng lượng như người già, trẻ em, thanh thiếu niên, người chơi thể thao, người ốm...

Cà rốt giúp da hồng hào

Cà rốt được biết đến là loại củ có hàm lượng beta-carotene dồi dào hàng đầu, một chất dinh dưỡng rất có công hiệu đặc biệt trong việc bổ máu và chăm sóc cho đôi mắt sáng khỏe.

Cà rốt còn có nhiều dưỡng chất khác như vitamin A, B, C, D, E, axit folic và các khoáng chất như canxi, đồng, sắt, magiê, mangan, phốt pho, lưu huỳnh, kali và sợi pectin (giúp hạ cholesterol máu). Vì vậy, ăn nhiều cà rốt giúp bạn có sức khỏe dồi dào, đặc biệt làn da luôn hồng hào, khỏe mạnh.

Bí đỏ giúp da hồng hào

Trong bí đỏ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho máu như protein thực vật, carotene, vitamin, acid amin thiết yếu, canxi, kẽm, sắt, cobalt, phốt pho… Chính vì vậy, đây là loại thực phẩm bạn không nên bỏ qua để có làn da sáng hồng. Tin thêm: giảm mỡ đùi nhanh nhất


Đậu đen giúp da hồng hào

Đậu đen là laoij hạt có chứa hàm lượng protein cao gấp 2 lần các loại thịt, gấp 3 lần trứng gà, và gấp 12 lần sữa tươi. Đây là loại thực phẩm bổ máu mà bạn nên ăn để cải thiện làn da của mình.

Mía giúp da hồng hào

Trong mía có chứa hàm lượng các nguyên tố vi lượng, bao gồm cả sắt, kẽm, canxi, phốt pho, mangan... Có hàm lượng sắt cao nhất nên rất tốt cho máu. Bạn có thể ăn mía mỗi ngày để làm sạch khoang miệng, vừa cung cấp các dưỡng chất giúp da hồng hào hơn.

Rau diếp giúp da hồng hào

Thành phần quan trọng nhất trong rau diếp không chỉ là các vitamin dồi dào, mà nhất là các nguyên tố vi lượng kẽm và sắt. Do vậy, ăn rau giúp phòng ngừa được chứng thiếu máu do thiếu sắt. Lượng kali phong phú có tác dụng cân bằng lượng muối trong cơ thể, lợi tiểu, làm giảm huyết áp và phòng tránh hiện tượng tim đập nhanh bất thường, do đó, chúng rất tốt đối với người mắc chứng cao huyết áp và bệnh tim mạch.

Bài viết trích nguồn tại: https://dvtaytrangrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top