Hôi miệng là một bệnh lý khá phổ biến ở mọi lứa tuổi. Nó không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý cũng như công việc.

Nguyên nhân gây hôi miệng
*** Tham khảo thêm thông tin về nha khoa bọc răng sứ cho răng sâu
Hôi miệng có rất nhiều nguyên nhân mà mọi người vẫn hay chủ quan. Hôi miệng là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu hay viêm lợi, nếu không phát hiện kịp thời để chữa trị thì bệnh càng ngày sẽ càng phát triển gây hư hỏng răng và hôi miệng kéo dài.

Hôi miệng do sâu răng là vì khi vi khuẩn tấn công và phá hoại răng, gây cho bạn cảm giác đau đớn, tạo những lỗ sâu ở răng, sẽ rất khó để bạn vệ sinh răng miệng sạch, thức ăn được nhồi nhét vào những lỗ sâu không lấy ra được sẽ khiến hơi thở bạn có mùi hôi khó chịu và chiếc răng sâu sẽ ngày càng bị nặng hơn.

Hôi miệng do viêm nướu là tình trạng cao răng tích tụ lâu ngày trên răng tạo thành những mảng bám, mà nguyên nhân là do ý thức vệ sinh răng miệng của bạn kém. Những mảng bám hình thành trên răng lâu ngày không được lấy đi sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu cho hơi thở của bạn. Nên ăn gì để giảm cân nhanh?


Nguyên nhân gây hôi miệng

Hôi miệng kiêng ăn gì và nên ăn gì?

Hôi miệng kiêng ăn gì? Khi bị hôi miệng, bạn không nên ăn quá nhiều đồ ngọt, thức ăn có độ bám dính cao như bánh quy, không nên uống các loại nước có ga, cà phê và không nên hút thuốc lá, vì đó là những nguyên nhân hình thành cao răng mà cao răng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. 

Khi bị hôi miệng, bạn cần đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị. Khi đã điều trị xong, bạn cần chọn cho mình những thực phẩm có lợi cho răng miệng. Bạn nên ăn các loại thực phẩm như rau, củ, quả để làm sạch khoang miệng mỗi ngày. Ăn sữa chua hàng ngày cũng là cách để giảm lượng chất hydrogen sulphide, có tác dụng diệt khuẩn, làm giảm mảng bám trên răng. Nhai kẹo cao su không đường cũng là cách giúp bạn có được hơi thở thơm mát hơn.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn biết được hôi miệng kiêng ăn gì và nên ăn gì. Nếu còn điều gì chưa hiểu, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp và tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuicautruc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top