Việc sử dụng cám gạo trong việc làm đẹp hiện nay đã trở lên rất phổ biến bởi nó mang lại hiệu quả cao đồng thời lại tiết kiệm chi phí và an toàn với mọi làn da. Tuy nhiên, nếu như bạn không chú ý và chọn mua phải loại cám gạo không an toàn có thể sẽ gây ngứa, xước da vì trong quá trình xay xát cám gạo có thể rất dễ bị lẫn với trấu. 
*** Thông tin từ nha khoa: trồng răng sứ giá bao nhiêu
Công dụng tuyệt vời khi rửa mặt bằng cám gạo

Rửa mặt bằng cám gạo là cách làm đẹp tự nhiên an toàn và rất hiệu quả. Cám gạo có thể sử dụng cho mọi loại da, làm sử rửa mặt, tẩy da chết.... và nhiều công dụng khác.

Làm mặt nạ trắng da:  Đối với những ai có làn da ngăm đen do nắng hay do bẩm sinh thì có thể sử dụng cám gạo để dưỡng trắng da. Hãy trộn 2 thìa cám gạo với lòng trắng trứng và 1 thìa mật ong. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt, massage giúp mặt thon gọn và để trong vòng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Lưu ý khi làm đẹp với cám gạo

Thu nhỏ lỗ chân lông: Với các dương chất và các vitamin có trong cám gạo. Cám gạo có thể giúp da thu nhỏ lỗ chân lông, lấy lại làn da trắng sáng và mịn màng hơn. Chỉ cần trộn đều cám gạo, sữa chua, mật ong rồi thoa hỗn hợp này lên mặt, để trong vòng 15 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước.

Trị mụn trứng cá: Mụn trứng cá là loại kẻ thù của chị em chúng ta. Mụn trứng cá là loại mụn rất khó để loại bỏ. Nhưng với cách sử dụng mặt nạ cám gạo thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chống loại bỏ được mụn trứng cá. Hãy trộn cám gạo với sữa tươi và thoa lên mặt, dùng tay massage và giữ như vậy, sau 15 phút thì rửa lại mặt với nước sạch. Kiên trì thực hiện da bạn sẽ nhanh chóng sạch mụn.

Tẩy tế bào chết cho da: Tinh dầu cám gạo là chất chống chống acid hóa, ngăn chặn sự xâm nhập của tia cực tím, cản trở hoạt động bài tiết sắc tố melamin trong biểu bì, do đó có tác dụng phòng chống nám da. Vitamin C có trong cám gạo sẽ giúp da chống lão hóa hiệu quả.

Lưu ý khi làm đẹp với cám gạo

Bạn nên lựa chọn loại cám gạo có màu hơi nâu vàng và vẫn còn mùi của cám, tuyệt đối không chứa hương thơm nức như 1 số hãng bởi nó đã được cho thêm chất phụ gia, chất tạo hương.

Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc với không khí và nơi có nhiệt độ thấp.

Bạn có thể kết hợp cám gạo với các loại nguyên liệu khác nhau, tùy vào mỗi loại da sẽ phù hợp với một hỗn hợp khác nhau.

Đối với phương pháp này, bạn nên áp dụng 3 lần/ tuần. Khi dưỡng da với cám gạo, bạn nên giữ trên da khoảng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da và bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối.

Bạn cũng có thể thêm chanh vào trong 1-2 lần tắm đầu tiên, những lần sau bạn không nên thêm vì chúng dễ làm mỏng da và gây bắt nắng. Thay vào đó bạn có thể thêm vài giọt mật ong hoặc dầu oliu vào hỗn hợp tắm để giữ ẩm cho da.

Trên đây là một vài lưu ý trong việc mua cũng như việc sử dụng cám gạo để làm đẹp mà chúng tôi chia sẻ đến với các bạn, giúp bạn có được những thông tin hữu ích hơn trong việc sử dụng cám gạo để làm đẹp cho chính bản thân mình.

Bài viết trích nguồn tại: https://taytrangrangbanglaser.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top