Em mới mọc một chiếc răng khôn hàm dưới nhưng khá đau nhức và khó khăn trong ăn uống. Không biết mọc răng khôn trong bao lâu và nhổ răng khôn xong phải làm gì thưa bác sỹ? Mong bác sỹ tư vấn giúp ạ. Em cảm ạ!

Mọc răng khôn đau mấy ngày thì hết?

Răng khôn thường mọc ở độ tuổi 17 - 25, khi mọc răng sẽ xuất hiện các biểu hiện như sưng lợi, cảm giác đau nhức và căng tức, người nóng lên và sốt nhẹ do cảm giác đau kéo dài, hàm khó cử động…Trong đó khó chịu nhất là các cơn đau kéo dài có thể giật lên cả thái dương khiến nhiều người mất ăn, mất ngủ, không tập trung làm việc cũng như học tập được.


Mọc răng khôn đau bao lâu tùy thuộc vào từng người bởi thời gian mọc răng khôn ở mỗi người không giống nhau, có người mọc trong vài tháng nhưng cũng có người phải mất vài năm thì chiếc răng khôn mới hoàn thiện. Do đó bạn sẽ phải chịu những cơn đau kéo dài liên tục mà chưa biết bao giờ mới có thể chấm dứt.

Nhổ răng khôn thực hiện thế nào?

Trước khi tiến hành nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ khám trực tiếp trên miệng của người bệnh, sau đó sẽ chụp phim kiểm tra để xác định vị trí, hướng mọc của răng khôn, tùy theo mức độ răng mọc ngầm mọc lệch mà bác sĩ sẽ tiểu phẫu để lấy ra  một cách chính xác và ít gây sang chấn nhất. Bác sĩ sẽ gây tê cục bộ tại vùng răng khôn cần nhổ nên trong suốt quá trình nhổ răng, bạn sẽ không cảm thấy đau đớn.

Tuy nhiên, sau nhổ răng khôn bạn sẽ cảm thấy đau nhức. Lúc này, bệnh nhân có thể áp dụng mộ số mẹo như sau: Sử dụng tỏi một loại gia vị thường xuyên được sử dụng ngay trong nhà bếp bằng cách bóc vỏ một tép tỏi nhỏ sau đó chà nhẹ lên răng và quanh lợi, khi cơn đau đã dịu thì cắn tỏi ngay tại răng đó một lúc cho đến khi hết đau.

Bạn có thể sử dụng dưa chuột đắp lên vùng bị đau trong 30 phút nó cũng có tác dụng giảm đau khi mọc răng khôn rất tốt. Nếu trong nhà không có sẵn những nguyên liệu trên, bạn có thể sử dụng ngay những hạt muối hột luôn có sẵn trong bếp. Pha nước muối để sẵn và dùng để súc miệng trong mỗi giờ là cách làm giảm cơn đau hữu hiệu đấy.
 
Top