Nhổ răng khôn là biện pháp được chỉ định cho những trường hợp răng khôn mọc bị đau, mọc lệch, mọc ngầm để tránh các biến chứng nguy hiểm về sau. Vậy nhổ răng khôn giá bao nhiêu, chăm sóc vùng nhổ răng khôn ra sao, lưu ý những biến chứng gì, ăn uống như thế nào là hợp lý. Lưu ý một chút, bạn sẽ hạn chế được những vi khuẩn tấn công vào vùng răng mới nhổ.

Tình trạng răng khôn mọc lệch nhưng không đau

Răng khôn mọc lệch thì dễ gây đau nhức về sau do nhét thức ăn, do viêm lợi trùm, hoặc dễ gây sâu răng bên cạnh. Vì vậy các trường hợp răng khôn mọc lệch thường được bác sĩ khuyên nhổ. Trong nhiều trường hợp bệnh nhân sợ chưa muốn nhổ, mà hiện tại không đau không nhức, không sâu răng thì bác sĩ cũng không bắt buộc nhổ ngay mà khi nào bệnh nhân thấy sẵn sàng thì đến nhổ.


Tôi không biết phim X-quang bạn chụp ra như thế nào, nhưng việc nhổ răng khôn không gây ra hiểm họa nào cho sức khỏe mà còn bảo vệ bạn khỏi những đau nhức có thể xảy ra sau này, nên nhổ đi càng tốt.

Việc nhổ hay không là tùy thuộc ở bạn thôi. Đây cũng chỉ là 1 tiểu phẫu khoảng 30 phút, có khi nhanh hơn, gây tê tại chỗ chứ không gây mê và nhổ xong tự bạn đi vê được bình thường. Nhổ răng khôn không phải việc gì quá kinh khủng như kiểu nếu không nhổ gấp trong vòng 2,3 ngày sẽ bị thế này, thế kia, nên bạn đừng quá lo lắng.

Nên ăn gì sau khi nhổ răng khôn?

Làm gì sau khi nhổ răng khôn để cơ thể khỏe mạnh, việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong quá trình ăn uống hàng ngày cũng có ảnh hưởng rất nhiều tới việc cải thiện tình trạng vết thương:

– Sau khi nhổ răng khôn nên ăn các thực phẩm mềm, các món cháo, soup, các món ăn mát không quá lạnh như bánh kem, khoai lang… là những lựa chọn hàng đầu của những người mới đi nhổ răng.

– Làm gì sau khi nhổ răng khôn cho vết thương giảm đau mà không cần dùng tới thuốc nhiều, nước ép dâu tây là một món  đồ uống cực kỳ hiệu quả bởi trong dâu tây có chứa chất giảm đau tương tự như thuốc aspirin.


– Sữa đậu nành: Giúp máu nhanh đông và chất đạm lecithin trong đậu nành giúp vết thương mau lành

– Sữa chua: Giúp tăng tác dụng của kháng sinh chống nhiễm khuẩn nhờ có acidobacillus trong sữa, nhưng lưu ý không nên ăn quá lạnh sẽ gây ê buốt chân răng.

– Bên cạnh đó, nên hạn chế các thực phẩm không có lợi như các đồ ăn cay, nóng, chua, thức ăn cứng, một số trường hợp là cả đồ ăn có vị tanh như thịt gà (nhất là phần da), cá, trứng…
 
Top