Dung dịch làm sạch da mặt- Để việc chăm sóc da mặt đạt được hiệu quả cao nhất, chúng ta cần phải hiểu rõ về loại da của mình để lực chọn sản phẩm làm đẹp phù hợp. Từ việc tẩy trang đến rửa mặt, lựa chọn loại dung dịch hợp với da sẽ đảm bảo được da được làm sạch sâu. Bên cạnh đó, có nhiều người vẫn còn thắc mắc chảy máu răng khi đánh răng có nguy hiểm không?

Đối với sữa rửa mặt
- Da thường: là loại da lành tính, không gặp các vấn đề về da đổ dầu hay da quá khô ráp. Đối với những ai có làn da thường, chỉ cần chọn loại sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch da nhẹ nhàng, có độ pH ổn định từ 4.5-6.5 và luôn có độ ẩm nhẹ cho da. Có thể chọn bất kì loại sữa rửa mặt dạng kem, tạo bọt hay dạng gel đều phù hợp với loại da này.

Nên biết cách lựa chọn sửa rửa mặt phù hợp
Rửa mặt đúng quy trình

- Da dầu: là nguyên nhân dẫn đến mụn, do lỗ chân lông tiết ra nhiều dầu nên da sẽ nhạy cảm hơn. Sự thay đổi bởi các yếu tố sinh lý khiến da dễ bị nổi mụn, mẩn đỏ và rất khó để trị dứt điểm. Đối với loại da này, hãy chọn dung dịch làm sạch da mặt chứa salicylic axit có tác dụng hiệu quả ngăn ngừag mụn và giảm viêm cho da. Ngoài ra, nên lưu ý khi rửa mặt tránh chà sát mạnh và chọn dạng kem, dạng gel không có hạt để tránh sự ma sát đến các nốt mụn.
*** Chia sẻ thông tin về quy trình bọc răng sứ cho bạn
- Da hỗn hợp: loại da này thường bị bóng dầu ở vùng chữ T, nếu phải thường xuyên trang điểm sẽ là nguyên nhân dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, mụn cám và mụn đỏ do không tẩy trang và rửa mặt đúng cách. Sự lựa chọn cho loại da này chính là sữa rửa mặt là sạch sâu để lấy đi các bụi bẩn cứng đầu, giúp thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, độ Ph hợp lý cho da cũng cần được chú trọng để làn da luôn có độ ẩm sau khi rửa mặt.

- Da nhạy cảm: là làn da khó chiều nhất vì rất dễ bị kích ứng với mỹ phẩm, môi trường và trong thời tiết oi bức mùa hè, làn da sẽ bị mất nước nhiều gây ra mụn. Hãy lựa chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên, làm ẩm da và có kết cấu dịu nhẹ.

Đối với sản phẩm tẩy trang
Cũng tương tự với sữa rửa mặt, nước tẩy trang phù hợp với từng loại da cũng là cách quyết định đến sự thành công của quá trình chăm sóc da, vì vậy, bạn hãy dựa vào loại da của mình mà hãy chọn dung dịch làm sạch da mặt hợp lý:

- Da hỗn hợp, da dầu: so với các loại da khác, da dầu sẽ đòi hỏi quy trình làm sạch cẩn trọng hơn. Những ai có làn da này, nên chọn sản phẩm tẩy trang dạng bọt hoặc có gốc dầu để loại bỏ được bụi bẩn dễ dàng hơn.

- Da khô: với da khô, nên lựa chọn sản phẩm tẩy trang dạng sữa, sáp hoặc dạng kem để việc làm sạch không quá nặng với da. Những sản phẩm đậm đặc sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, tránh tình trạng da khô hay kích ứng.

- Da nhạy cảm: hãy chọn những sản phẩm có thành phần hoạt tính nhẹ nhưng mang lại hiệu quả cao, đủ để làm sạch lớp trang điểm, dầu nhờn, bụi bẩn mà không tạo cảm giác căng da hoặc ngứa ngáy khó chịu.

- Tẩy trang mắt và môi: không nên dùng loại tẩy trang thông thường để làm sạch vùng da nhạy cảm nếu đó không phải loại dịu nhẹ. Hãy lựa chọn dung dịch làm sạch da mặt có độ ẩm cao để dễ dàng làm sạch và hạn chế chà sát ở vùng da nhạy cảm.

Với những bí quyết chọn dung dịch làm sạch da mặt ở trên, hi vọng bạn đã có kiến thức bổ ích nhất để quá trình chăm sóc da được tốt hơn.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangtrongsuotthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top