Sụp mí mắt khiến cho mí mắt bị mất đi nếp mí vốn có, đôi mắt u buồn, mệt mỏi. Không còn cách nào khác bạn phải tìm cho mình giải pháp để khắc phục sớm nhất. Để sở hữu đôi mắt trẻ trung không tuổi, trẻ trung và hấp dẫn hơn, bạn có thể tham khảo các cách trong bài viết dưới đây.
>> Tham khảo đặc điểm răng sứ không kim loại để dễ dàng lựa chọn
Nguyên nhân sụp mí mắt 

Sụp mí mắt là tình trạng mí mắt trên bị chùng thấp xuống, che khuất một phần của mắt, khiến cho mắt bị cản trở tầm nhìn và ảnh hưởng đến thẩm mỹ mắt cũng như khuôn mặt. Chính bởi vậy mà sụp mí là khiếm khuyết nghiêm trọng ở mắt khi ảnh hưởng đến chức năng cơ bản của thị giác và tạo nên cấu trúc da mí mắt – nhãn cầu không chuẩn theo lẽ tự nhiên. 

Bị sụp mí mắt do nhiều nguyên nhân khác nhau: 

Mí mắt bị sụp do nhược cơ: Phần lớn người bệnh nhược cơ có tuyến ức phát triển bất thường như quá sản, loạn sản, u…Tổn thương khi bị nhược cơ mi biểu hiện sớm nhất là sụp mi. Thường bị sụp cả hai mí, không đều nhau nặng dần theo thời gian trong ngày. Lúc này, người bệnh muốn nhìn thẳng phải ngước đầu, ngửa cổ ra sau mới nhìn thấy được.  Cách massage giúp mặt thon gọn


Các cấp độ của sụp mí mắt là gì?

Mắt bị sụp mí do tác nhân cơ giới: bệnh lý sẹo như xơ hóa cơ, mắt hột, bỏng. 

Mắt sụp mí do lão hóa: Khi tuổi càng cao, cơ nâng mi càng dãn mỏng và yếu vì quá trình lão hóa, chỗ bám của cơ nâng mi mắt bị tuột hoặc cân cơ mi trên bị nhão, đồng thời xuất hiện da chùng dãn tới tình trạng sụp mí. 

Sụp mí mắt do chấn thương: chấn thương đụng dập hoặc đâm xuyên vào cân cơ cũng có thể gây sụp mi vĩnh viễn. Phẫu thuật hốc mắt và phẫu thuật thần kinh cũng có thể gây sụp mi. 

Các cấp độ của sụp mí mắt là gì?

Từ nguyên nhân sụp mí mắt chúng ta xác định được các cấp độ bị sụp mí. Cụ thể: 

Cấp độ 1 - thể nhẹ: Bờ mi chưa che khuất đồng tử mắt, mới đang “mấp mé” ở trên bờ đồng tử. Tuy không ảnh hưởng tới việc quan sát nhưng làm giảm thẩm mỹ mắt và tổng thể khuôn mặt.

Cấp độ 2 - thể trung bình: Khoảng cách từ bờ mi đến bờ đồng tử đã bị thu hẹp lại, nhưng chưa vượt quá trung tâm đồng tử mắt. Lúc này vừa gây khó khăn trong khi nhìn vừa ảnh hưởng tới thẩm mỹ của cả khuôn mặt.

Cấp độ 3 - thể nặng: Lúc này bờ mi đã che khuất vượt trung tâm đồng tử mắt, bệnh nhân phải "nhướng mắt" mới nhìn thấy được.

Cấp độ 4 - thể rất nặng: Bờ mi che kín đồng tử, nghĩa là bệnh nhân đã hoàn toàn không thể nhìn thấy được nữa.

Phòng ngừa tình trạng sụp mí mắt như thế nào? 

Đối với tình trạng này bạn chỉ có thể phòng ngừa được với những trường hợp sinh ra vốn có đủ 2 mí, mí mắt bình thường, không hề bị sụp, không chảy nhão, không có da thừa và mỡ thừa. Khi đó, bạn mới có thể áp dụng các biện pháp phòng ngừa sụp mí mắt hiệu quả. 

Cách phòng ngừa tốt nhất chính là tránh cho mắt phải chịu những ảnh hưởng của lực cơ học và chịu những tổn thương mắt. Thường xuyên massage mắt với thao tác nhẹ nhàng, xuôi chiều từ đầu mắt tới đuôi mắt. Cần phải tránh các hành động xấu như dụi, day mắt, kéo mắt, dùng kem mắt không đảm bảo,… để giúp duy trì cơ nâng mí mắt được tốt. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangnhanhdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top