Hô móm là khuyết điểm lớn gây bất cân xứng trên gương mặt, ảnh hưởng đến ăn nhai và khiến người mắc phải tự ti, mặc cảm. Phẫu thuật hàm hô móm ra đời có tác dụng khắc phục hiệu quả khuyết điểm này trong một lần thực hiện, giúp gương mặt cân đối, hài hòa hơn. Cùng tìm hiểu về phương pháp này và cạo vôi răng có đau không.



 Thực hiện phẫu thuật hàm hô móm
 Thực hiện phẫu thuật hàm hô móm

Tại sao cần thực hiện phẫu thuật hàm hô móm?


Hàm hô móm là khuyết điểm thường gặp ở hàm mặt. Theo nhận định chuyên môn của các chuyên gia, đa phần hô móm được hình thành do cấu trúc xương hoặc cấu trúc răng mà hàm trên hoặc dưới phát triển quá mức, khiến cho khớp cắn hai hàm không đồng nhất.
>>> Sử dụng răng sứ cao cấp có độ bền chắc cao và tính thẩm mỹ vượt trội
Việc hô móm hàm không chỉ ảnh hưởng nhiều đến ngoại hình mà còn tác động trực tiếp đến chức năng nhai nuốt, phát âm. Về lâu dài có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Trước nhiều vấn đề đặt ra, các chuyên gia khuyên bạn nên sớm tiến hành phẫu thuật hàm hô móm.
Phẫu thuật hàm hô móm giúp bạn cải thiện tình trạng móm chỉ sau một lần phẫu thuật nhanh chóng, không gây đau nhiều, không để lại sẹo hoặc bất kì dấu vết gì sau phẫu thuật, mang lại một diện mạo mới ưa nhìn hơn và giúp bạn lấy lại sự tự tin trong cuộc sống.


Quy trình phẫu thuật hàm hô móm theo tiêu chuẩn

Bước 1: Bác sĩ xác định nguyên nhân gây ra hô móm là do răng hay do hàm, xem xét phim chụp X quang toàn cảnh và X quang sọ đầu để có chỉ định kỹ thuật, giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Bước 2: Làm các xét nghiệm y tế cần thiết như xét nghiệm máu, phổi… để đảm bảo sức khỏe của bạn có thể tham gia phẫu thuật. Nếu đang điều trị hoặc có tiền sử một bệnh đặc biệt, bạn cần thông báo càng sớm càng tốt với bác sĩ để có hướng giải quyết tốt.

Bước 3: Thực hiện gây mê giúp hạn chế đau đớn cho khách hàng, đồng thời giúp quá trình phẫu thuật hàm hô móm diễn ra nhẹ nhàng hơn.

Bước 4: Phẫu thuật hàm hô móm được thực hiện tại bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế. Tùy tình trạng hô móm của bạn mà bác sĩ thực hiện các chỉ định sau:

– Nếu là cắt tiền đình xương hàm dưới đẩy lùi về sau thì nhổ hai răng số 4 và đường cắt ngách lợi qua hai răng số 4. Xương hàm được di chuyển và cố định sau phẫu thuật.

– Nếu cắt BSSO thì không cần nhổ răng, cắt hai cành bên hàm dưới đẩy lùi về sau và nẹp cố định hàm.

– Những trường hợp hô móm nặng vừa do hàm trên tụt vào và hàm dưới dài quá mức thì có thể cắt hai hàm.

Phẫu thuật hàm hô móm được thực hiện bởi máy cắt xương thế mới nhất, đảm bảo việc cắt xương an toàn chính xác. Bên cạnh đó, bác sĩ còn sử dụng nẹp vis giúp cố định xương hàm sau phẫu thuật, tránh di lệch và duy trì kết quả hiệu quả lâu dài.

Bước 5: Khách hàng được di chuyển về khu chăm sóc hậu phẫu và lưu dưỡng lại trung tâm 1 ngày để các y bác sĩ tiện theo dõi kết quả. Sau đó, bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc hậu phẫu tại nhà và hẹn lịch tái khám.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top