Cách tẩy cao răng bằng soda giúp loại bỏ mảng bám khiến răng bị ố vàng, xỉn màu mất thẩm mỹ nhanh chóng. Chỉ bằng những công thức đơn giản, bạn có thể sở hữu hàm răng trắng sáng chỉ trong 1-2 lần áp dụng.

***Tham khảo thông tin về dịch vụ bọc răng sứ cho răng khấp khểnh trước khi thực hiện dịch vụ.

Các cách tẩy cao răng bằng soda hiệu quả

Soda và nước

Hãy làm ướt bàn chải sau đó nhúng vào bột soda và tiến hành chải răng như bình thường. Chú ý đảm bảo để góc bàn chải phù hợp có thể chải sạch cả nướu và giữa hai hàm răng. Thực hiện chải nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút và sau đó súc miệng lại thật sạch với nước. Thực hiện khoảng 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của công thức làm trắng răng này.
Cách tẩy cao răng bằng soda nhiều người thích thú-1
Baking soda tẩy cao răng hiệu quả*

Soda và giấm

Trộn đều soda và giấm, thêm một ít nước để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Nhúng bàn chải vào hỗn hợp sau đó chải lên răng ở khắp các bề mặt. Sau 5 phút thì súc miệng thật sạch, áp dụng 1-2 lần mỗi tuần để nhanh chóng loại bỏ cao răng.

Baking soda và chanh

Đây là cách tẩy cao răng bằng soda hiệu quả nhất. Chanh chứa axit được coi là thực phẩm giúp lấy đi vết ố vàng, mảng bám trên răng. Nhờ đặc tính trên nên khi kết hợp 2 nguyên liệu với nhau, bạn sẽ có được công thức làm trắng và sạch răng vượt trội.

Trộn baking soda với nước cốt chanh, dùng bông thấm vào hỗn hợp và chà sát lên răng. Để hỗn hợp lưu lại khoảng 2 phút thì súc miệng sạch với nước mát. Vì hỗn hợp này chứa axit có thể gây mòn men răng nên chỉ thực hiện 1 lần/tuần.

Soda và dâu tây

Theo nghiên cứu, dâu tây có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh và axit malic rất tốt cho việc tẩy trắng răng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dâu tây như một thực phẩm hằng ngày để làm trắng răng.

Bên cạnh đó, dâu tây còn giúp răng làm sạch vụn thức ăn bán trên thân răng và kẽ răng. Việc kết hợp với baking soda là cách tẩy cao răng hiệu quả. Chỉ cần nghiền nhỏ hoặc xay nhuyễn dâu tây rồi cho baking soda tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp chải đều lên bề mặt răng trong 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch.
Cách tẩy cao răng bằng soda nhiều người thích thú-2
Soda kết hợp với chanh

Soda và kem đánh răng

Lấy một ít baking soda và kem đánh răng trộn đều, rồi dùng hỗn hợp này đánh răng bình thường một lần mỗi ngày. Baking soda giúp làm trắng răng tự nhiên và cho kết quả trắng sáng hơn sau khoảng 1-2 tuần sử dụng.

Một số lưu ý khi sử dụng soda tẩy cao răng

Mặc dù cách tẩy cao răng bằng soda được cho là không chứa thành phần gây kích ứng, hiệu qảu cao và không tốn kém nhiều chi phí nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ khiến men răng bị mòn, độ nhạy cảm của răng sẽ tăng cao và dễ gây ra sâu răng.

Baking soda loại bỏ cao răng nhưng không diệt được vi khuẩn, vì vậy bạn cần phải sử dụng kem đánh răng thường xuyên. Baking soda có thể làm suy yếu các chất kết dính cho những người mang niềng răng hoặc các thiết bị nha khoa thường xuyên. Các chuyên gia răng miệng khuyến cáo chỉ nên tẩy trắng răng bằng baking soda 1-2 lần/tuần, không được lạm dụng quá nhiều.

Ngavvt
 
Top