Làm trắng da bằng dưa leo như thế nào hiệu quả? Để giúp bạn trả lời cho câu hỏi này thì đừng bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào dưới đây nhé!
>>> Tham khảo thông tin về phương pháp răng bọc sứ bị lung lay làm sao mà khắc phục.

Vì sao bạn nên làm trắng da bằng dưa chuột? 

Dưa chuột như một phương thuốc tự nhiên hữu hiệu giúp cải thiện màu sắc của da một cách an toàn, không gây kích ứng như một số loại kem dưỡng da. Nếu chưa từng làm trắng da với dưa chuột thì đây chính là cơ hội giúp bạn nhận được những lợi ích to lớn của trái cây này mang đến cho làn da. 

Thuộc tính tẩy da chết tự nhiên của dưa chuột giúp da sạch sẽ và sáng màu hơn. Vitamin C trong dưa chuột giúp tăng cường sản xuất collagen và giảm sự xuất hiện của các đốm nâu trên da. Vitamin A thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh hơn, da căng mịn và trắng sáng hơn nhờ tế bào da mới được đẩy ra ngoài.  Mát xa với dưa chuột sẽ cải thiện lưu thông máu, bảo vệ da của bạn chống lại các bệnh viêm da mãn tính. 

Làm trắng da bằng dưa leo vừa an toàn vừa tiết kiệm-1
Dưa leo có khả năng làm trắng da rất hiệu quả*

Những dưỡng chất trong dưa chuột giúp làm chậm quá trình lão hóa da, làm mờ các vết sẹo thông, giúp da đều màu hơn. Các chất chống oxy hóa của dưa chuột giúp chống viêm, ngăn chặn các gốc tự do gây sạm, nám, tàn nhang và lão hóa da. Dưa chuột giúp kiểm soát lượng dầu dưa thừa trên da, đồng thời duy trì mức độ pH phù hợp để da luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn trứng cá. 

Phương pháp làm trắng da bằng dưa leo? 

Mặt nạ dưa leo, chanh và mật ong 

Sự kết hợp giữa dưa leo, chanh, mật ong tạo ra một loại mặt nạ có khả năng trị mụn, dưỡng ẩm, sát khuẩn và làm trắng da bằng dưa leo cực hiệu quả. 

Cách làm: dùng 1 nửa quả dưa leo đem gọt vỏ, cắt thành khúc rồi đem xay nhuyễn. Sau đó vắt lấy nước. Thêm 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh vào nước ép dưa leo, trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng. Thư giãn, nghỉ ngơi khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước mát. 

Mặt nạ dưa leo, bột mì và dầu ô liu 

Sự kết hợp 3 nguyên liệu này không những có tác dụng làm trắng da mà còn tẩy tế bào chết cực tốt, giúp da dưỡng ẩm mềm mịn hơn. 

Cách làm: dùng nửa quả dưa leo rửa sạch rồi xay nhuyễn. Sau đó cho bột mì và dầu ô liu mỗi loại 1 thìa vào trộn đều lên. Đắp hỗn hợp này lên vùng da mặt khoảng 15 đến 20 phút thì rửa sạch với nước ấm. 

Mặt nạ dưa leo và cà chua 

Một trong những cách làm đẹp da mặt bằng dưa leo phải kể đến sự kết hợp giữa dưa leo với cà chua. Loại mặt nạ này có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn, dưỡng da trắng hồng, mịn màng, căng tràn sức sống. 

Làm trắng da bằng dưa leo vừa an toàn vừa tiết kiệm-2
Công thức dưa leo và mật ong cho khuôn mặt thêm trắng hồng*

Cách làm: dùng nửa quả dưa leo và nửa quả cà chua đem rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp đến ép lấy nước và dùng bông gòn thấm dung dịch này thoa đều lên vùng da mặt, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Thư giãn khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước mát. 

Những sai lầm khi dùng mặt nạ dưa deo làm trắng da 

Đắp khi da nhạy cảm: Nếu da đang bong tróc, có mụn bọc và mỏng nhìn rõ mạch máu đắp mặt nạ dưa chuột sẽ khiến da bị bào mòn mỏng hơn. 

Đắp mặt nạ không đúng thời điểm: Đắp mặt nạ dưa chuột vào buổi sáng hoặc buổi trưa sẽ khiến tác dụng dưỡng da của mặt nạ giảm đi và khiến da dễ bị bẩn hơn. 

Đắp mặt nạ trước khi ra nắng: Đắp mặt nạ dưa chuột sau đó ra nắng ngay sẽ khiến da bạn bắt nắng khủng khiếp. 

Dùng dưa cũ không cũ: dưa chuột để lâu mất hết vitamin nên hiệu quả không cao khi sử dung. 

Bỏ qua phần mắt: dưa chuột tươi có thể giúp mắt thư giãn. 

Không rửa mặt kỹ trước khi đắp mặt nạ làm trắng da bằng dưa leo. Việc làm này sẽ khiến da khó hấp thụ dưỡng chất do lỗ chân lông chưa thông thoáng.
 
Top