Trong rất nhiều loại thảo dược tốt cho da, tác dụng của nghệ là loại thảo mộc có tiêu chuẩn vàng để giữ cho làn da mịn màng và tươi trẻ. Đó là lí do nghệ trở thành nguyên liệu chính trong một số sản phẩm chăm sóc da. Tìm hiểu những tác dụng của nghệ với da để biết cách làm đẹp một cách tự nhiên mà không tốn tiền nhé.
>>> Thông tin tham khảo cho bạn: trồng răng sứ cố định
Tác dụng của nghệ tươi 

Nghệ không còn là loại nguyên liệu quá xa lạ với nhiều người, nó không chỉ là một loại gia vị giúp bữa ăn thêm thơm ngon hơn, mà nó còn là một trong những loại cây thân thảo đem lại nhiều tác dụng bất ngờ trong điều trị sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. 

Nghệ tươi hay bột nghệ có chức năng hồi phục sức khỏe của phụ nữ sau khi sinh hoặc chữa các bệnh về dạ dày như viêm loét dạ dày, hành tá tràng, hay các bệnh mãn tính như mỡ máu cao, gan mật, chống ung thư, tim mạch... 

Một trong những lợi ích nổi trội của nghệ là làm lành vết sẹo, lý giải cho điều này là bởi gần đây người ta còn tìm thấy thêm các chất cyclocurcumin, curcumin, turmeron, turmerin trong nghệ. Những chất này cùng với curcumin ức chế men cyclo-oxygenase, lipo-oxygenase của quá trình gây viêm nên có tính kháng viêm, nhanh chóng làm liền sẹo cho da.

Nghệ có tác dụng thúc đẩy khả năng làm lành các vết thương và ngăn ngừa sẹo nhưng nếu sử dụng không đúng cách dễ làm cho vết thương bị thâm đen. Chia sẻ xoa bóp bấm huyệt tại nhà


Đắp nghệ tươi lên mặt có tốt không?

Đắp nghệ tươi lên mặt có tốt không? 

Nghệ tươi lành tính, tốt cho những vết thương đã lên da non, liền mặt như giúp tái tạo da, liền sẹo, không để lại vết thâm. Nhưng như vậy cần phải sử dụng nghệ đúng cách nếu không dễ làm vết thương thâm đen, nên bôi khi vết thương đã khô mặt, để tránh tình trạng nhiễm trùng, viêm da vết thương. 

Hiện nay, nghệ được chế biến thành nhiều loại như viên nghệ, tinh bột nghệ, tinh chất nghệ. Nhưng ít ai sử dụng nghệ tươi trực tiếp, vì thực sự không biết rằng đắp nghệ tươi lên mặt có tốt không. Vậy bôi nghệ tươi trực tiếp lên mặt có tốt không? Các chuyên gia cho biết việc bôi nghệ tươi trực tiếp lên mặt có tác dụng kháng viêm nhanh chóng, giúp vết thâm sẹo mờ dần. Ngoài ra vì nghệ có tác dụng sản sinh collagen và elastin, nên khi bạn sử dụng nghệ thoa trực tiếp lên mặt sẽ giúp cho da mặt trở nên trắng sáng, mịn màng hơn. 

Cách tốt nhất để bôi nghệ tươi trực tiếp lên mặt chính là nạo sạch vỏ ép lấy nước nguyên chất, bôi trực tiếp lên vùng sẹo thâm trên mặt và đắp trong vòng 15-20 phút. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nghệ tươi với các nguyên liệu khác như mật ong, chanh... Cần kiên nhẫn theo đuổi để thấy được sự cải thiện rõ rệt mà nghệ tươi mang lại. 

Những lưu ý bôi nghệ tươi đúng cách 

Dùng nghệ tươi hoặc kem nghệ bôi lên vùng da non. Cách này tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đâu bôi nghê đúng thời điểm.

Khi vết thương chưa kịp lên da non mà đã vội vàng bôi nghệ thì có thể làm vết sẹo sau này đen bóng lại. Khả năng bị thâm bóng cũng rất cao khi vết thương vừa lên da non. Khi đó, nghệ không còn tác dụng làm mờ mà là tô đậm dấu ấn của sẹo.

Không sử dụng nghệ tươi để làm mờ sẹo thâm với những người có cơ địa dễ dị ứng.

Trước khi thoa nghệ tươi hãy vệ sinh da thật sạch sẽ và bôi lớp mỏng, dàn trải đều xung quanh vết sẹo thâm.thể khiến vết sẹo đen bóng lại, không còn tác dụng làm mờ sẹo mà còn gây vết thâm trên mặt. 

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvuniengranginvisalign.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top