Để có thể nhận biết răng của mình đã chuẩn hay chưa và có bị sai lệch khớp cắn hay không? Nâng khớp cắn là gì? Nên nâng khớp cắn ở đâu an toàn? cạo vôi răng có đau không? Để biết chi tiết bạn nên xem thêm tại đây để biết như thế nào là khớp cắn chuẩn và như thế nào mới là sai khớp cắn chi tiết nhất trong bài viết sau đây.



Nâng khớp cắn là gì
Trường hợp cần nâng khớp cắn

Nâng khớp cắn là gì?

Là phương pháp phẫu thuật hàm móm khi xương hàm phát triển không đồng nhất, hàm dưới đưa ra quá nhiều so với hàm trên. Bác sĩ sẽ dùng thiết bị máy cắt xương chuyên dụng để tác động đến phần xương, cắt đẩy lùi hàm dưới về sau, có thể kết hợp kéo xương hàm trên về trước để giúp khớp cắn sát khít nhau.
>> Khi nào nên trồng răng sứ thẩm mỹ để phục hình răng bị mất
Khuyết điểm hàm móm đa phần là do di truyền, hình thành bởi cấu trúc xương hàm phát triển quá mức, hàm dưới đưa về phía trước khiến khớp cắn không được đồng nhất gây nên tình trạng móm. Hàm móm ảnh hưởng rất lớn đến chức năng ăn nhai, giọng nói và thẩm mỹ gương mặt.


Trường hợp nào cần nâng khớp cắn?


Nâng khớp cắn là cách can thiệp vào xương hàm để chỉnh hàm cân đối. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể nâng khớp cắn được. Tùy vào tình trạng răng của mỗi người cũng như nguyên nhân gây móm mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp khắc phục phù hợp.

- Nếu móm do răng thì niếng răng sẽ là biện pháp hiệu quả nhất, chỉ tác động đến răng, giúp đưa răng về vị trí mong muốn. 

- Nếu móm do xương hàm, người bị móm có gương mặt lệch lạc, có hàm trên thiểu sản, hàm dưới đưa về phía trước hoặc từng can thiệp chỉnh nha nhưng không hiệu quả thì phương pháp nâng khớp cắn là phù hợp nhất.


Cách nâng khớp cắn thường được chỉ định


Tùy tình trạng, mức độ móm của hàm, bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện theo 1 trong 3 cách sau:

- Nếu mức độ móm vừa phải thì cắt tiền đình xương hàm dưới đầy lùi về sau. Nhổ 2 răng số 4 và đường cắt ngách lợi qua hai răng số 4. Xương hàm được di chuyển và cố định sau phẫu thuật.

- Nếu mức độ móm nặng, phương pháp nâng khớp cắn là gì bằng công nghệ BSSO không cần nhổ răng, cắt hai cành bên hàm dưới đẩy lùi về sau và nẹp cố định hàm.

- Những trường hợp móm nặng vừa do hàm trên tụt vào và hàm dưới dài quá mức thì có thể cắt xương cả hai hàm rồi chỉnh theo 1 tỉ lệ nhất định cho hài hòa.


Nên nâng khớp cắn ở đâu an toàn?


Nâng khớp cắn là phương pháp thẩm mỹ yêu cầu về kỹ thuật rất cao, bác sĩ phải am hiểu rộng về cấu trức hàm mặt cũng như xác định được mức độ cải thiện hàm móm bao nhiêu là phù hợp. Nha khoa Đăng Lưu hiện là nha khoa hội tụ đầy đủ mọi yếu tố từ kỹ thuật, bác sĩ đến cơ sở vật chất, trang thiết bị,…

- Công nghệ tiên tiếng: Sử dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến, được chuyển giao công nghệ từ Châu Âu nên đảm bảo phẫu thuật hàm móm đạt được hiệu quả tối đa, khớp cắn hoàn hảo, bệnh nhân hồi phục nhanh chóng, không biến chứng và không ảnh hưởng tới răng thật. 

- Bác sĩ giàu kinh nghiệm: Đội ngũ bác sĩ giỏi về chuyên môn, được đào tạo bài bản và cập nhật kiến thức nha khoa liên tục từ các chuyên gia đầu ngành, kinh nghiệm thực tiễn trên 15 năm trong nghề.

- Máy móc trang thiết bị hiện đại: Trang thiết bị ngoại nhập 100% như máy chụp cắt lớp Citi Scanner 3D, CAD/CAM…

Từ những thông tin về nâng khớp cắn là gì ở trên, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về phương pháp cải thiện hàm này. Để biết thêm chi tiết, hãy đến nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cụ thể hơn cho bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangtrongsuotthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top